เรียกได้ว่าทำเอาเป็นกระแสที่หลายคนจับตามอง ทุกความเคลื่อนไหวของศิลปินระดับโลกอย่าง “ลิซ่า blackpink” หลังจากมีการปล่อยทีเซอร์ MV เพลงใหม่ Rockstar เพียง 24 ชั่วโมงทำยอดวิวพุ่งสูงกว่า การดู 5,615,216 ครั้ง (ข้อมูล ณ วันที่ 27 มิ.ย. 2567) แต่สิ่งที่สร้างปรากฏฮือฮามากที่สุด ก็คือในทีเซอร์มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศไทยลงไปด้วยนั่นคือ “เยาวราช” ทำเอาแฟนคลับในไทยต่างปลื้มปริ่มที่ลิซ่ายังคงเพิ่มกลิ่นอายความเป็นไทยเข้าไปเสมอในทุกเพลงงานเพลงของเธอ ต่างแห่ชื่นชมนี่คือ Soft Power ไทยแลนด์

ท่ามกลางที่กระแสโด่งดังราวกับพลุแตกนั้น ก็เกิดข้อสงสัยเช่นกันว่าลิซ่าเป็นถึงนักร้องดังระดับโลก แต่เลือกมาถ่าย MV ที่ประเทศไทยทำไมถึงไม่มีข่าวหลุดของความเคลื่อนไหวของเธอ อีกทั้งใน MV มีฉากที่ถนนเปียกน้ำจะมีลูกเล่นหรือ gimmick อะไรเพื่อเซอร์ไพรส์แฟนคลับชาวไทยหรือไม่

ล่าสุดทีมผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คถึงกระแส MV ดังกล่าวเช่นกันโดยออกมาตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับไทมไลน์การถ่าย MV ซึ่งระบุข้อความว่า “ปังแน่ จะเป็นยังไง เมื่อ MV เพลงใหม่ #ROCKSTAR ของ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK เลือกสถานที่ในประเทศไทย คือ #ถนนเยาวราช แหล่งสตรีทฟู้ดระดับโลกในพื้นที่ #เขตสัมพันธวงศ์
โดยจะปล่อยเพลงให้ฟังพร้อมกันเวลา 07.00 น. ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ งานนี้นักท่องเที่ยวแห่กันมาแน่ ใครจะมาเที่ยวรีบมากันนะครับ”

นอกจากนี้ทางเพจของสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ยังมีการโพสต์ข้อความถึงภารกิจการล้างทำความสะอาดถนนว่าแท้จริงแล้ว ทีมงานลิซ่าสั่งล้างถนนเฉพาะแค่ถ่าย MV ตามที่มีกระแสในโซเซียลคาดเดากันไว้หรือไม่

โดยในเพจของสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ระบุว่า “ทีมงานเขต รักษาความสะอาดเยาวราชกะดึก ไม่ใช่แค่วันเดียว แต่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ มีการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่ของเขตอยู่ในทุกๆวัน เพียงแต่สถานที่อาจจะวนเวียนไปในแต่ละครั้ง เพื่อให้ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ในเขต ซึ่งได้มีการล้างทำความสะอาดหลังทำการค้าอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอทุกวัน”

อย่างไรก็ตามสำหรับไทม์ไลน์การถ่าย MV ของสาวลิซ่านั้น ทีมผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า การถ่ายทำ MV ดังกล่าว มีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.67 ที่ผ่านมาโดยมีทีมงานกองถ่ายได้ติดต่อประสานงานไปยัง ตำรวจจราจร สน.พลับพลาไชย 2 ขอใช้พื้นที่ 1 ช่องทางถนนกับบนทางเท้า ในช่วงเวลา 02.00 – 03.00 น. รวม 1 ชั่วโมง ในการถ่ายทำโดยไม่ได้มีการระบุว่า เป็นการถ่ายทำ MV ของศิลปินรายใดจึงทำให้ไม่มีใครทราบว่าการขออนุญาตครั้งนี้คือ MV ของสาวลิซ่าอีกด้วย…