เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ กกท. หัวหมาก มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ พร้อมด้วย รณชัย สยมชัย หัวหน้าผู้ฝึกสอนอคาเดมีสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และคณะ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุ 18 ปี “World Football Scout Thailand Part 2” กำหนดดวลแข้ง 2 วัน ระหว่างวันที่ 29-30 มิ.ย. 67 ที่สนามฟุตบอล ม.รามคำแหง หัวหมาก โดยมี 4 ทีม เข้าร่วม ได้แก่ พอร์ตเทรลล์, โรงเรียนสวนกุหลาบ, โรงเรียนวิชูทิศ (รร.กีฬา กทม.) และ “เจ้าสัวน้อย” โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ดีกรีแชมป์ฟุตบอล มวก.คัพ ปีล่าสุด

มร.โรเบิร์ต เทรลล์ เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอล 4 เส้ารายการนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้านักเตะเยาวชนไทย รุ่นอายุ 18 ปี ที่กำลังก้าวเข้าสู่ทีมระดับไทยลีกอย่างเต็มตัว เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพ ด้านฝีเท้าอย่างเต็มที่ ซึ่งมีสเกาต์หรือผู้ฝึกสอนระดับอาชีพจากประเทศสเปน ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย มร.อเล็กซานเดอร์ กราเซีย ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลือกนักฟุตบอลเข้าสู่สโมสรยุโรปอย่างยาวนาน และเป็นอดีตนักเตะสโมสรบาร์เซโลนา ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางไปคัดเลือกนักเตะเยาวชนมาแล้วไม่น้อยกว่า 70 ประเทศ, มร.ไบรอัน ไวท์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเกี่ยวกับนักเตะในยุโรป และเป็นผู้ที่ดึง เหงียน วัน ฮอง นักเตะเวียดนามไปค้าแข้งในลีกสเปน และ มร.วิคเตอร์ เซีย เป็นโค้ชจากเมืองมาดริด ไม่น้อยกว่า 20 ปี เป็นผู้สเกาต์ คัดเลือกนักเตะฝีเท้าดี ไปฝึกซ้อมในอคาเดมีของสเปน ถือว่าเป็นการเปิดการมองเห็น รวมทั้งถ่ายทอดพรสวรรค์ และเป็นก้าวแรกของนักเตะเยาวชนหลายๆ คน ส่วนตัวอยากเห็นเด็กไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก ในเร็วๆ นี้ และอยากเห็นโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเด็กไปก้าวไปสู่การเป็นมืออาชีพ และอยากเห็นบอลไทยไปฟุตบอลโลกด้วย

ส่วนผลการจับสลากประกบคู่ วันที่ 29 มิ.ย. วิชูทิศ พบกับ สวนกุหลาบ เวลา 09.00 น. และ พอร์ตเทรลล์ พบกับ อัสสัมชัญธนบุรี เวลา 11.00 น. ผู้แพ้จะไปชิงอันดับ 3 และ ผู้ชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันที่ 30 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ต่อไป

ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี ที่สนามฟุตบอล ม.รามคำแหง หัวหมาก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด