กลายเป็นประเด็นที่ถูกชาวเน็ตไทยแห่แชร์กันล้นหลาม เมื่อคู่สามีและภรรยาชาวลาว ได้อัดคลิปรีวิวการทำงานที่ประเทศไทย โดยใช้เวลาเพียง 1 เดือน ทั้งคู่สามารถมีเงินเก็บกว่า 21 ล้านกีบ นอกจากนี้ยังอัดคลิปแนะนำวิธีเข้าประเทศไทยพร้อมหางานที่รายได้ดี

โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงในช่องยูทูบ บ่าวน้อย ปากเช ซึ่งช่องเปิดตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. 2566 ปัจจุบันลงวิดีโอไปแล้วกว่า 117 รายการ และมีผู้ติดตาม 1.52 หมื่นคน ทั้งนี้มียอดชมคลิปรวมกว่า 1,912,327 ครั้ง เรียกได้ว่าทั้งคู่ถือว่าเป็นคนดังมากทั้งในไทยและลาว

ซึ่งวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้คือ EP : เงินเดือน 1 เดือน 21 ล้าน แรงงานลาวในไทย โดยหนุ่มคนดังกล่าวเล่าว่า ขอบคุณคนไทยทุกคน ที่ให้โอกาสผมและภรรยาได้มาทำงานในประเทศไทย ไม่ต้องห่วงพวกผมเข้ามาเป็นแรงงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และแน่นอนว่าอาจจะมีหลายคนมองว่าพวกผมเป็นขี้ข้า ซึ่งพวกเราจะไม่ย่อท้อจะตั้งใจทำงาน เพื่อเงินและความสุขของครอบครัวของพวกเรา

ตัวผมทำงานที่ร้านอาหารบางครั้งก็มีทิปบ้าง และเจ้านายก็ใจดีไม่ได้กดขี่อย่างที่หลายคนคิด เงินเดือนของผมไม่ได้เงินมากประมาณ 12,000 บาท และยังมีในส่วนเบี้ยขยันและโบนัส รวมกันได้เงินประมาณ 30,000 บาท หากเทียบเป็นค่าเงินของลาวก็ประมาณ 21,700,000 กีบ

นอกจากนี้ด้านภรรยาสาวก็เล่าว่า ปัจจุบันทำงานเป็นแม่บ้านและต้องเลี้ยงสุนัข 5 ตัว เจ้านายใจดีมากมักมีเงินค่าพิเศษให้เสมอ พวกเราจะเก็บเงินแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่งให้ทางบ้านฝั่งสามี 3,000 บาท ส่งให้บ้านตัวเอง 5,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายของพวกเราอยู่ที่ 1,000 บาท และมีเงินในส่วนเก็บออมเดือนละประมาณ 20,000 บาท

อย่างไรก็ตาม คู่รักลาวยังแนะนำแรงงานที่อยากเข้ามาทำงานในประเทศไทย ควรมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะปัจจุบันมีกฎหมายคุ้มครองและส่งผลดีมาก ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮามากในไทย โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชมความพยายามของทั้งคู่ ที่ขยันและอดทนมาก ขณะที่ความเห็นบางส่วนก็มองว่าเรื่องนี้ส่งผลเสียให้ประเทศไทย เพราะต่อไปคนไทยอาจจะตกงานเยอะขึ้น หากนายจ้างเลือกแต่จะจ้างเฉพาะแรงงานต่างด้าว เพราะมีค่าแรงที่แตกต่างกัน….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : บ่าวน้อย ปากเช