เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ศูนย์กู้ชีพปราการ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ศีรษะอาการสาหัส จึงประสานรถจากโรงพยาบาลบางบ่อและอาสาสมัครร่วมกตัญญู ไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุ พบ คุณหมอและพยาบาลที่ประจำโรงพยาบาลดังกล่าว พยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นชาย วัย 48 ปี ทราบต่อมาว่าเป็น ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดังกล่าว สภาพนั่งพิงเก้าอี้สำนักงานด้านข้าง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.ที่ศีรษะเสียเลือดจำนวนมาก ใกล้กันพบปืนขนาด 9 มม. วางอยู่ 1 กระบอก ยังมีกระสุนในลังเพลิง และแม็กกาซีน เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน ท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชนในละแวกที่เกิดเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในบรรดาหลักฐานพบมีภาพกล้องวงจรปิดเหตุการณ์นาทีขณะเกิดเหตุได้ชัดเจน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า หลังจากที่ผู้บาดเจ็บออกมานั่งเล่นที่เก้าอี้ตัวตรงจุดเกิดเหตุได้นำเอาโทรศัพท์มือถือมาตั้งขาตั้งคล้ายไลฟ์สดหรือบันทึกวีดีโอ จากนั้นคว้าบุหรี่มาสูบก่อนหนึ่งมวน ก่อนจะขว้าปืนกระบอกดังกล่าวจ่อขมับด้านขวาตัวเองแล้วลั่นไก

สอบถาม แพทย์หญิงภรรยาผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนได้ยินเสียงปืนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวบ้านพักข้างๆอนามัย พอได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนหนึ่งนัด ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร และตั้งใจจะออกมาเรียกสามีไปทานข้าว เพราะทราบว่าสามีออกมานั่งเล่นที่โต๊ะตรงจุดเกิดเหตุเป็นประจำ แต่พอออกมาก็ถึงกับช็อกพบสามีนั่งแน่นิ่งและมีเลือดไหลจำนวนมาก จึงเร่งช่วยเหลือเบื้องต้นและประสานขอรถโรงพยาบาลมารับ ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวหรือทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ส่วนปืนที่เห็นยอมรับว่าเป็นปืนของสามีจริง เพราะสามีจะพกติดตัวไว้ป้องกันตัวในเวลากลางคืนเพราะต้องเฝ้าอนามัย

ด้าน เพื่อนสนิทของ ผอ.รายนี้ บอกว่า ช่วงหลังมาสังเกตเห็นคุณหมอจะซึมๆ ไม่ค่อยยิ้มแย้มสักเท่าไหร่ และก่อนหน้านี้เคยโพสต์ระบายหลายครั้งในเฟซบุ๊กแต่ก็ไม่มีใครเอะใจอะไร กระทั่งมาทราบข่าวก็ถึงกับตกใจ

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งเป็นลูกค้ารับซื้อลูกกุ้งจากคุณหมอผู้บาดเจ็บ เนื่องจากมีอาชีพเสริมคือรับกุ้งมาขายต่อให้กับชาวบ้าน เล่าว่า ตนและภรรยาเพิ่งซื้อกุ้งจากแกไปเมื่อวานนี้ ทางคุณหมอยังควักปืนกระบอกดังกล่าวออกมาโชว์และพูดว่า ปืนเนี่ยมีไว้ต้องมีประโยชน์ ซึ่งตนกับภรรยายังเตือนคุณหมอไปว่า อย่านำออกมาเล่นและให้ระมัดระวังในการใช้ปืน พอมาวันนี้ทราบข่าวถึงกับตกใจ ยอมรับว่าที่ผ่านมาคุณหมอเป็นคนนิสัยดีมากและอยู่ที่อนามัยแห่งนี้มากว่า 30 ปี จนเป็นที่รักของคนในชุมชน ยังมองไม่ออกมาคุณหมอเครียดสาเหตุอะไร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจสาเหตุอยู่ระหว่างจะได้เชิญตัวผู้ใกล้ชิดไปสอบปากคำอีกครั้ง ที่โรงพัก และจะตรวจสอบหลักฐานต่างๆ รวมถึงรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป