กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ติ๊กต็อก ออกมาเผยแพร่ข้อมูล อ้างว่า มีคุณป้าเปรมมณี อายุ 61 ปี ชาว อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ชุดใหญ่ 15 ใบ หมายเลข 157196 งวดวันที่ 30 ธ.ค.2565 เงินรางวัล 90 ล้านบาท แล้วทยอยนำไปขึ้นเงินเหลืออีก 5 ใบ ยังไม่ได้ขึ้นเงิน รอนำไปขึ้นวันที่ 30 มิ.ย.นี้เนื่องในวันเกิด กระทั่งมาความลับถูกเปิดเผยหลังลูกชายมารือกระเป๋า และเอาโทรศัพท์ไปซ่อม ขณะที่เพื่อนบ้านต่างไม่เชื่อตั้งข้อสังเกตกันไปต่างๆนานา ส่วนเจ้าตัวหายลูกชตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จับพิรุธ? เพื่อนบ้านไม่เชื่อ ‘ป้าเปรมมณี’ ถูกหวย90ล้าน รอลุ้น 30 มิ.ย.นี้

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 26 มิ.ย.2567 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.มุกดา นันทะพันธ์ สว.สืบสวน นำหลักฐานไปขอหมายค้นจากศาลจังหวัดนครพนม เพื่อเข้าหาหลักฐานบ้านนางเปรมมณี ผู้ที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน ซึ่งถูกศาลออกหมายจับในคดีแพ่งก่อนหน้านี้เนื่องจากไม่มาศาลตามศาลสั่ง ซึ่งตำรวจไปขอหมายศาลแล้ว ศาลไม่ออกให้ อ้างว่าเป็นเรื่องทางแพ่งและเอกสารไม่ครบ จึงเป็นการขอหมายค้นเพื่อขอเข้าตรวจค้นหาหลักฐานเพื่อเติม

พ.ต.อ.ถวิล กล่าวเพิ่มเติมว่า บ้านที่ผู้ที่อ้างตัวว่าถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน น่าจะเป็นของธนาคารแห่งหนึ่งหลังนำไปจำนองไว้กับทางธนาคาร เกิดเป็นคดีพิพาทถึงโรงถึงศาล แต่ลูกหนี้ไม่ไปตามศาลนัดเพื่อไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ เพื่อประนอมหนี้ถึง 2 ครั้ง กระทั่งมีหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปส่งศาล เป็นเรื่องเกี่ยวกับหนี้สินและเรื่องละเมิดคำสั่งศาลไม่ไปศาล ซึ่งไม่เกี่ยวกับกรณีถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านแต่อย่างใด แต่ตนเพิ่งเห็นหมายศาลจังหวัดนครพนมที่ลูกน้องมารายงาน ส่วนที่อ้างว่าถูกรางวัล 90 ล้านนั้น เป็นเรื่องที่เจ้าตัวกล่าวอ้าง จะถูกจริงหรือไม่จริงแล้วแต่เขา แต่ถ้าไปหลอกลวงคนอื่น ใครเสียหายก็มาแจ้งความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านป้าเปรมมณี พบว่ามี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 2-3 นาย ขับรถตระเวนมาจอดดูลาดเลาข้างรั้วบ้านระหว่างขออนุมัติหมายศาลเข้าค้น โดยมีคนในบ้านนำป้ายผ้าขนาดใหญ่มาขึงติดหน้ารั้วบ้าน เขียนข้อความสีแดงระบุว่า “ส่วนบุคคลห้ามเข้า” ด้วย

ชาวบ้านที่บ้านอยู่ติดรั้วติดกัน กล่าวว่า เมื่อคืนยังได้ยินเสียงเจ้าของบ้านพูดโทรศัพท์เสียงดังโหวกเหวกด่าลูกชายลั่นบ้านอยู่เลย ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม และยังได้ยินเสียงร้องคุยกับลูกว่ามีใครโอนเงินเข้าบัญชี 3 แสนบาท ช่วยมาดูให้หน่อย เชื่อว่าไม่ได้เข้าไปกรุงเทพฯตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ขณะที่แม่ค้าอาหารตามสั่งละแวกใกล้เคียง กล่าวว่า ลอตเตอรี่ที่หญิงคนดังกล่าวอ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยังเหลือชุด 5 ใบไม่ขึ้นเงินรางวัลและจะไปขึ้นวันที่ 30 มิ.ย.นั้น จากการซูมดูตัวเลขทั้ง 6 ตัวที่ปรากฏคือเลข 157196 พบความผิดปกติและผิดสังเกต ซึ่งซูมดูพบว่าเลข 7 หลักพัน จะสูงกว่าตัวเลขอื่น จึงทำให้ชาวบ้านไม่ปักใจเชื่อว่าถูก 90 ล้านจริง

นางน้ำบุญ อายุ 75 ปี พี่สาวนางเปรมมณี กล่าวว่า น้องสาวจะถูกรางวัลจริงหรือไม่ก็รู้สึกเฉยๆ เพราะรู้จักนิสัยน้องสาวคนนี้ดี เป็นคนตลบตะแลง จึงไม่ถือสาและไม่ค่อยอยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ส่วนเรื่องน้องสาวเป็นร่างทรงเคยเป็นจริงเมื่อ 20 ปีก่อน แต่พักหลังได้เลิกไปแล้ว ที่ผ่านมาน้องสาวเคยถูกแต่ลอตเตอรี่ 2 ตัว 3 ตัว แต่นานแล้ว จะเอาอะไรกับแกไม่ได้เพราะมักพูดเล่นบ่อยครั้ง แต่ถ้าถูก 90 ล้านจริงก็ดีใจด้วย