เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ผ่านพ้นมา 26 วันของการจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนในแต่ละเส้นทางของแต่ละจังหวัดที่ได้ทราบข่าวต่างให้ความสนใจ และเดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจให้กับขบวนธงตราสัญลักษณ์ฯ กันอย่างเนืองแน่นในทุกเส้นทางของแต่ละจังหวัด โดยทุกคนต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง มาร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีอย่างล้นหลาม สะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ดูแลกันและกันตลอดเส้นทาง และด้วยความภาคภูมิใจนี้จะช่วยเพิ่มความรักและความสามัคคีของคนไทยให้แนบชิดใกล้กันมากขึ้น อันเป็นการสนองพระราชปณิธาน

“ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” เพราะทุกคนต่างภูมิใจที่ได้เป็นพสกนิกรที่ดีใต้ร่มพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะธำรงความเป็นไทยให้คงอยู่อย่างยั่งยืน“ วันนี้เข้าสู่วันที่ 26 ที่ทุกจังหวัดได้ร่วมกันเดิน วิ่ง ปั่น มาอย่างต่อเนื่อง โดยทุกสายทางจะเชิญธงตราสัญลักษณ์ฯ เพื่อตั้งธงไว้ ณ จังหวัดปริมณฑลและจังหวัดโดยรอบกรุงเทพมหานครทั้ง 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสระบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดนนทบุรี ก่อนจะเชิญธงตราสัญลักษณ์ฯ ทั้ง 720 ผืน มายังศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมขบวนเชิญคนโทน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งในวันนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ใน 3 จังหวัด รวม 5 สาย ได้แก่ 1) สายที่ 1 และสายที่ 2 ได้รวมสายและ ทำพิธีส่งมอบของตราสัญลักษณ์จากจังหวัดชัยนาทให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี ณ บริเวณสนามเทศบาลตำบลปากน้ำ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี 2) สายที่ 3 และสายที่ 4 ได้รวมสายและทำการจัดตั้งธงไว้ยัง ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3) สายที่ 5 จัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น จากอำเภอเสาไห้ ไปยังอำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี โดยในส่วนของสายที่ 6 ถึงสายที่ 10 ได้มีการเชิญและตั้งธงตราสัญลักษณ์ฯ ไว้ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดนนทบุรี” นายสุทธิพงษ์ฯ กล่าว

นายสุรเดช สร้อยอุทา นายอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า วานนี้อำเภอบ้านหมอ ได้จัดพิธีรับมอบธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ต่อจากนายพัชรพัชร์ ศรีธัญญนนท์ นายอำเภอดอนพุด และได้เชิญธงตราสัญลักษณ์ฯ เพื่อจัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียนนักศึกษา และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบ้านหมอเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ร้อยตำรวจตรี สิงห์คำ คำยอด นายอำเภอเสาไห้ กล่าวว่า จังหวัดสระบุรีได้รับมอบธงตราสัญลักษณ์ ฯ เป็นจังหวัดลำดับสุดท้ายของสายที่ 5 ต่อจากจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ส่งมอบธงตราสัญลักษณ์ ฯ ต่อไปยังอำเภอต่าง ๆ ทั่วจังหวัดสระบุรี โดยอำเภอเสาไห้ได้รับธงตราสัญลักษณ์ ฯ ต่อมาจากอำเภอบ้านหมอ และได้นำธงตราสัญลักษณ์ ฯ ไปจัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในพื้นที่อำเภอเสาไห้

ร้อยตำรวจตรี สิงห์คำ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขบวน เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์ ฯ ของอำเภอเสาไห้ เริ่มต้นจาก โรงเรียนเสาไห้ “วิมลวิทยานุกูล” และสิ้นสุด ณ ที่ว่าการอำเภอเสาไห้ ซี่งตนได้ทำพิธีส่งมอบธงตราสัญลักษณ์ฯ ให้แก่ นางวิรงรอง สุริยะธำรงกุล นายอำเภอหนองแซง และคณะ เพื่ออัญเชิญไปจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์ฯ ในพื้นที่อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรีต่อไป

นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศต่างมีความปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในโอกาสมหามงคลสมัยพิเศษยิ่งนี้ ทุกจังหวัดต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์ฯ พร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง ซึ่งประกอบไปด้วย การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจ การฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย กิจกรรมเฉลิมฉลองธงตราสัญลักษณ์ฯ โดยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถือเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนับเป็นอเนกประการด้วยพระราชวิริยอุตสาหะ เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด ศาสตร์พระราชาแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงตั้งพระราชหฤทัยมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่อาณาประชาราษฎร์อย่างยั่งยืน