สำนักข่าวซินหัวรายงานจากนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ว่านางดารานี พมมะวงสา รมว.สารสนเทศ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของลาว กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวจะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว และรัฐบาลลาวยังวางแผนให้บริการวีซ่าสำหรับเข้า-ออกหลายครั้ง รวมถึงขยายระยะเวลาการพำนักสำหรับนักเดินทางต่างชาติ เพิ่มขึ้นจาก 30 วันเป็น 60 วัน


ปัจจุบัน รัฐบาลลาวกำลังยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางถนนในพื้นที่การเดินทาง และปรับปรุงถนนหนทางในการเดินทางเข้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น


ขณะเดียวกัน กระทรวงการท่องเที่ยวของลาวเดินหน้าทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับแขวง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยวตามแนวทางรถไฟจีน-ลาว เพื่อปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นไปตามมาตรฐานการท่องเที่ยว และติดตั้งป้ายบอกทางสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียง ตามเส้นทางการเดินทาง


นอกจากนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวของลาวยังทำงานร่วมกับนักลงทุนภาคเอกชน เพื่อการสำรวจและพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA