ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ มีกำหนดเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย. นี้ เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ และการดำเนินงานแก้ไขปัญหาอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานี ต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก

โดยวันที่ 28 มิถุนายน จะลงพื้นที่วัดมหาวนาราม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมชมการจัดทำเทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมบรรยากาศการค้า ที่ถนนคนเดิน ริมฝั่งลำน้ำมูล เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี

ส่วนวันที่ 29 มิถุนายน ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ ที่บริเวณสี่แยกคำน้ำแซบ ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มักเกิดปัญหาอุทกภัยเป็นประจำทุกปี ทำให้ประชาชนเดินทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่จะเดินทางมายังตัวเมืองอุบลราชธานี 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยห้วยน้ำจาง บ้านผึ้งตก หมู่ที่ 4 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ ซึ่งเป็นพื้นที่ในการเสนอโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย เพื่อบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ให้ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี