เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครพล ธนธรรม รอง ผกก.สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัว อาจารย์ชายวัย 36 ปี สอนดนตรีไทย โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย ผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจารฯ และครอบครองสื่อลามกอนาจาร ได้ที่โรงเรียน ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ 25 มิ.ย. เวลาประมาณ 18.00 น.

พ.ต.อ.พันษา ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า วานนี้ 25 มิ.ย. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พาเด็กและแม่ของผู้เสียหาย ม.3 อายุ 15 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับครูสอนดนตรีไทย หลังทราบเรื่องก็ได้มีการตรวจสอบ จากการซักถาม พบว่าก่อเหตุตั้งแต่ พ.ค. 66 ซึ่งขณะนั้นผู้เสียหายมีอายุเพียง 14 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.2 ผู้ต้องหาคืออาจารย์สอนวิชาดนตรีไทยในโรงเรียน จากนั้นผู้ต้องหาได้บังคับให้ผู้เสียหายใช้ปากอมอวัยวะเพศให้ และมีการบังคับทุกวันที่โรงเรียนเปิดทำการ ในขณะที่ปิดภาคเรียนต้องมาซ้อมดนตรี ก็ถูกบังคับให้กระทำแบบเดิม และโดนบังคับแบบนี้มากกว่า 100 ครั้ง และผู้ต้องหายังยอมรับว่าได้มีการสอดใส่ จำนวน 2 ครั้ง เมื่อเดือน ต.ค. 66 และ ก.พ. 67 ขณะนั้นผู้เสียหายอายุเพียง 14 ปี จนตอนนี้อายุ 15 ปี ก็ยังมีการกระทำแบบเดิม จนถึงวันที่ 24 พ.ค. 67 เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งมีการกระทำดังกล่าวรวมแล้ว 105 ครั้ง หลังจากนั้นผู้เสียหายก็ดึงดันไม่ยอมไปพบครู จนวันที่ 20 มิ.ย. ผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ด้วยการเตะ 1 ครั้ง ผู้เสียหายจึงนำเรื่องทั้งหมดเล่าให้แม่ฟัง ก่อนไปปรึกษาที่เพจสายไหมต้องรอด

พ.ต.อ.พันษา กล่าวต่อว่า โดยเมื่อวานนี้ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปที่โรงเรียน โดยแต่งกายนอกเครื่องแบบ ไปตรวจสอบว่าผู้ต้องหายังอยู่หรือไม่ ปรากฏว่าพบตัวเลยเชิญตัวมา สน.ทองหล่อ และได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และแฟลชไดรฟ์ 1 อัน จากการตรวจสอบ พบภาพลามกอนาจารของเด็กผู้เสียหายจำนวนมาก สอดคล้องกับคำให้การของผู้เสียหาย ซึ่งคลิปเหล่านี้จะต้องนำมาขยายผลต่อ ส่วนผู้เสียหายได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วเมื่อคืน เพื่อนำผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบในสำนวน โดยวันนี้ส่วนของผู้ต้องหามีการพิมพ์ลายนิ้วมือ สอบปากคำ และแจ้งสิทธิตามกฎหมาย ในชั้นจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยแจ้ง 4 ข้อหา พรากผู้เยาว์, กระทำอนาจารเด็ก, ทำร้ายร่างกายฯ และมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครอง

จากการสืบสวนไล่เรียงข้อมูลมีเยอะมาก ในมือถือยังพบคลิปวิดีโอ เมื่อปี 65 ต่อเนื่องถึงปี 67 เชื่อว่าผู้เสียหายไม่ได้มีเพียงคนเดียว ในการถ่ายคลิปผู้ต้องหาไม่ได้บอกวัตถุประสงค์ ว่าถ่ายไว้เพื่อทำการค้าหรือเก็บไว้แบล็กเมล์ผู้เสียหาย ทั้งนี้ทางแม่ของผู้เสียหายเคยแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทางผู้ใหญ่ในโรงเรียนทราบแล้ว และทางโรงเรียนรับปากว่าจะมีการตรวจสอบ แต่ถึงปัจจุบันผ่านมากว่า 6 เดือนยังไม่มีความคืบหน้า ครูคนดังกล่าวยังคงมีการสอนหนังสือปกติที่โรงเรียน เหมือนไม่ได้มีการจัดการใดๆ และไม่รู้ว่ามีการจัดการจริงหรือไม่ ซึ่งวันนี้ตลอดทั้งวัน พนักงานสอบสวนจะเค้นสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างหนัก โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหากินอิ่ม นอนหลับเป็นปกติดี แต่ค่อนข้างมีความเครียด และตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีญาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องหาที่ สน.ทองหล่อ.