เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ อุทิศพิทยาคาร อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ช่วงเช้าทางโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรม วันสุนทรภู่ ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปี โดยมี นายอำนาจ พันธุ์เขียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ เป็นประธานเปิดงาน โดยร่วมกับทางคณะครู เพื่อให้น้องๆ นักเรียนได้ร่วมรำลึกถึงสุนทรภู่ กวีเอกของโลก ซึ่งการจัดกิจกรรมที่หลากหลายให้กับนักเรียนได้เข้าร่วม เช่น การประกวดแต่งคำประพันธ์ คัดลายมือ การประกวดวาดภาพระบายสี การแสดงผลงานด้านศิลปะ พร้อมกับสร้างสีสันให้น้องๆหนูๆได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนาน กับการจัดกิจกรรมแบบสร้างสรรค์ในการเรียนรู้

โดยวันนี้คณะครู แต่งตัวเป็นตัวละครที่สอดคล้องกับวันดังกล่าว ทำให้เช้าวันนี้ ที่โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ อุทิศพิทยาคาร เต็มไปด้วยตัวละครไทยกันทั้งโรงเรียน โดยเฉพาะตัวละครใน เรื่อง พระอภัยมณี และ วันทอง หนึ่งในวรรณคดี ของสุนทรภู่ ซึ่งมีสอนอยู่ในหนังสือภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษา อีกด้วย ทำให้เช้านี้บรรดาคุณครู กลายเป็น พระอภัยมณี ผีเสื้อสมุทร สินสมุทร สุดสาคร นางเงือก พระฤๅษี ชีเปือย ม้านิลมังกร ขุนช้าง ขุนแผน วันทอง มายืนรอรับนักเรียน ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ ของวันสุทรภู่วันนี้

ทั้งนี้ ทำให้บรรยากาศการเข้าเรียนของน้องๆ นักเรียนเช้านี้ดูจะไม่ปกติสำหรับน้องๆ นักเรียน เพราะแต่ละคนมีปฏิกริยาหลากหลายกันไป ทั้งงง ทั้งตกใจ ทั้งสนุกสนานตื่นเต้น ไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว แต่ดูแล้วงานนี้คุณครูจะเกิดปัญหากับตัวเองเข้าแล้ว เพราะหลังจากที่แต่งตัวเป็นตัวละครไทยมาจัดเต็มแบบนี้ ทำให้สแกนใบหน้าเข้างานไม่ผ่าน โดยเฉพาะคุณครูนางยักษ์ ที่สแกนใบหน้ามากกว่า 3 ครั้ง ก็ยังไม่ผ่านอยู่ดี งานนี้คงต้องไปล้างหน้าแล้วค่อยกลับมาสแกนหน้าใหม่อีกที เพราะไม่เช่นนั้นวันนี้คงกลายเป็นคุณครูถูกเช็คขาดกันแน่นอน.