เกอร์เกลี ปานิซ แพทย์ประจำสโมสร เฟเรนซ์วารอส ต้นสังกัดของ บาร์นาบาส วาร์กา หัวหอกทีมชาติฮังการี เผยข่าวดี ดาวเตะวัย 29 ปี มีลุ้นได้ออกจากโรงพยาบาลวันพุธนี้ หลังได้รับบาดเจ็บกระดูกใบหน้าแตกจากเกมยูโร 2024 นัดที่ ขุนพลแม็กยาร์ ชนะ สกอตแลนด์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ทร่ผ่านมา

วาร์กา ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับ แอนกัส กันน์ นายทวารสกอตแลนด์ กลางอากาศก่อนหล่นลงมาศีรษะกระแทกพื้นหมดสติจนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ขณะที่ล่าสุด ปานิซ เผยว่า วาร์กา ได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองจนหมดสติ และกระดูกบริเวณใบหน้ายังแตกหลายแห่งอีกด้วย โดยหากไม่มีอาการแทรกซ้อนใด ๆ เจ้าตัวน่าจะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในวันพุธดังกล่าว

ปานิซ กล่าวว่า “บาร์นี สมองได้รับความกระทบกระเทือนขณะเกิดการปะทะ และหมดสติไป แต่เขาได้สติคืนมาแล้วตอนถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาล กองหน้าของเรากระดูกใบหน้าแตกหลายแห่ง และกระดูกบางชิ้นก็เคลื่อนด้วย หลังจากผ่าตัด เขาต้องนอนพัก 2 วัน ถ้าทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร เขาจะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันพุธ”

ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลฮังการี ก็ได้เปิดเผยภาพถ่ายของ วาร์กา บนโซเชียลมีเดียเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย โดยเป็นภาพหมู่ขณะที่ มาร์โก รอสซี โค้ชทีมชาติฮังการี และทีมงาน เดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลในสตุตการ์ตอีกด้วย.

ภาพ AFP, X