จากกรณีกู้ภัยสว่างอริยะนครนายก เร่งปฐมพยาบาลช่วยเหลือคุณป้าแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก หลังจากที่ถูกสุนัขพันธ์พิตบูลเพศผู้กัดที่แขนเป็นแผลฉกรรณ์อาการสาหัส โดยเหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 24 มิ.ย.67 ภายในซอยสุวรรณศร 2 ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อนางบุญยิ่ง ท่าชัย อายุ 72 ปี

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 นายประยุทธ์ พังสอาด พี่ชาย ของเจ้าของหมาพิตบลู และเมียเคยถูกกัด กล่าวว่า เมียตนเองเคยโดนหมากัดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ปีที่แล้ว คือหมาตัวนี้เราเคยให้อาหารอยู่เป็นประจำ เพราะมันไม่ใช่ใครอื่น มันก็เหมือนเครือญาติพี่น้อง เรามีอะไรพวกเศษอาหารแล้วก็โยนให้มันกิน จะได้ไม่ทำร้ายเราแต่หมาตัวนี้มันแพ้เสียง มันตกใจเสียงมันก็วิ่งเข้ามาเป็นมาชนประตูบ้าน แล้วก็เข้ามากัดเมียตน จริงๆแล้วหมาตัวนี้ถ้าเลี้ยงดีๆมันไม่ดุร้าย มันอาจจะดุร้ายเมื่อเวลามันหิว หรือมันหงุดหงิด แต่นี่ดูเหมือนการเลี้ยงไม่เอาใจใส่หมาจริงๆ แล้วตนก็รักมันนะ ก็เลยให้มาบ้าน ทุกครั้งที่มันเข้ามาบ้านก็ให้มันอยู่ที่นอน เพราะว่ามันกลัวเสียงฟ้าเสียงฝน แต่พอรู้ด้วยว่ามันกัดก็ไม่อยากจะอะไรแล้ว ส่วนทางเจ้าของเขาก็ไม่เคยมาพูดจาอะไรกับเราเลยตั้งแต่เกิดเรื่อง

ขณะที่นายต้อม เจ้าของสุนัขพิตบูล บอกว่า เมื่อวานนี้ ( 24 มิ.ย.) ตนไม่ได้อยู่บ้านและไม่รู้จะชี้แจงอะไร  ส่วนเรื่องเยียวยาก็ว่ากันไปตามเหตุการณ์ พร้อมกับย้อนถามนักข่าวสุนัขพิตบูล เห็นมั้ยละ ก็ไม่เห็นแล้วนิ เพราะตนเองได้นำออกจากบ้านไปแล้ว แต่ไม่ได้บอกแต่ผู้สื่อข่าวว่านำสุนัขไปไว้ที่ไหน