เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ โรงแรมบีพีแกรนด์ ถนนเสน่หานุสรณ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลางเมืองหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ ระดมรถดับเพลิง 4 คันเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ อยู่ภายในปล่องระบายอากาศของโรงแรม มีความกว้างกว่า 1.5 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้และดับเพลิงได้สนิทมีเพียงกลุ่มควันไฟเท่านั้น

ขณะเดียวกันมีกลุ่มควันจำนวนมากได้ดันกลับเข้าไปในโรงแรม ทำให้นักท่องเที่ยวและพนังงานโรงแรมตกใจและวิ่งหนีกันอลหม่าน เพื่อออกนอกตัวโรงแรม เจ้าหน้าที่ต้องใช้พัดลมขนาดใหญ่ไล่ควันออกจากตัวโรงแรมซึ่งมีความสูงกว่า 10 ชั้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะไล่ควันออกทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังกั้นไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในตัวอาคารเด็ดขาดเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนความเสียหายนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เบื้องต้นคาดว่าเกิดเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในกล่องปล่องอากาศของโรงแรม ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.