นายอนวัช ฉัตรศิริกุล ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอ็นริช ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ปีนี้ได้วางแผนเปิดตัว 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ในทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก และโซนราชพฤกษ์ ซึ่งได้ร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น เช่น  อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป  (Anabuki Kosan Group) โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง นับเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ได้แลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมองช่วยให้องค์กรสามารถขยายการเติบโตได้รวดเร็ว สร้างศักยภาพที่มั่นคงมากขึ้น

 นอกจากการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่นแล้ว กลุ่มเอ็นริช ยังเปิดรับทุกโอกาสที่จะได้ร่วมมือกับนักลงทุนซึ่งมีแนวคิดการพัฒนาโครงการในทิศทางเดียวกันด้วย 

“ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียมไปจนถึงระดับลักซ์ชัวรี่หลายโครงการ อาทิ The Marq ปิ่นเกล้า, The Marq Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ และ ARCH Sukhumvit 39 ภายใต้แนวคิด “Guiding You to Practical Living” หรือการเป็นคู่คิดสำหรับการใช้ชีวิตจริง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อาศัยได้อย่างลงตัวและสร้างสภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย “

ทั้งนี้ ความสำเร็จของบริษัทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเพราะดำเนินธุรกิจภายใต้ 4 กลยุทธ์สำคัญ ถือเป็นหัวใจหลัก คือ 1.การศึกษาความต้องการและให้ความสำคัญต่อกลุ่มลูกค้าในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 2.การใส่ใจในการพัฒนาโปรดักส์อย่างละเอียด ทั้งด้านฟังก์ชั่น และการเลือกใช้สเปควัสดุ 3.การทำงานแบบโปร่งใส ตรวจสอบได้อย่างชัดเจน และ 4. การเตรียมพร้อมรับมือกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีความผันผวนตลอดเวลา 

ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวส่งผลให้ เอ็นริชเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่มีนักลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้จับมือร่วมกับพันธมิตรธุรกิจทั้งไทยและต่างชาติ พัฒนาโครงการไปแล้วรวมมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท จะเห็นได้ว่าแม้กลุ่มบริษัทเอ็นริช ไม่ใช่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ยังได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติชั้นนำเข้ามาร่วมทุน  พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองความต้องการอย่างเป็นสากล เพื่อพัฒนาโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับเหตุผลที่ผู้ร่วมทุนตัดสินใจเข้าร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท เอ็นริช เพราะมองเห็นว่าเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯที่มีเป้าหมาย มุ่งมั่นในการพัฒนาโปรดักส์โดยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลักสำคัญ โครงการที่พัฒนาออกมามีความโดดเด่นในเรื่องของฟังก์ชันและการเลือกใช้วัสดุ ทำให้สินค้ามีความแตกต่างจากคู่แข่ง และเป็นที่ต้องการของลูกค้า ซึ่งในการทำงานร่วมกันยังได้มีส่วนในการแชร์ไอเดีย เกี่ยวกับแนวคิดการพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะคำนึงถึงเรื่องความละเอียด การแนะนำวัสดุใหม่ต่าง ๆ ที่มาจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาใช้ในโครงการ โดยได้เริ่มร่วมทุนกับพันธมิตรจากญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2562 กับโครงการ The Marq Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ และ ARCH Sukhumvit 39