“มูจาฮิด” ชายหนุ่มชาวอินเดียวัย 20 ปีจากหมู่ล้านซันจัก รัฐอุตตรประเทศ ตกเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศหลังจากที่เขากล่าวหาชายอีกคนหนึ่งว่าใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกให้เขาเดินทางไปยังวิทยาลัยการแพทย์เบกราจปูร์ในหมู่บ้านมันซูปูร์ รัฐอุตตรประเทศเช่นกัน เพื่อรับการผ่าตัดที่เขาไม่ยินยอมพร้อมใจ

เหยื่อหนุ่มให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชายที่ชื่อว่าโอมปรากาชหลอกเขาให้เชื่อว่าเขากำลังป่วยเป็นโรคร้ายแรงและเสนอตัวพาเขาไปยังมันซูปูร์เพื่อรับการรักษา มูจาฮิดบอกว่าเมื่อเขาไปถึงวิทยาลัยดังกล่าว ทีมแพทย์ที่สมรู้ร่วมคิดกับโอมปรากาชก็วางยาเขาและลงมือผ่าตัดแปลงเพศโดยไม่ได้รับความยินยอมจากตัวเขา 

เมื่อมูจาฮิดตื่นขึ้นมาหลังจากที่ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว เขาก็ได้รับการบอกเล่าว่าตอนนี้เขาไม่ได้เป็นผู้ชายแล้ว แต่กลายเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง โดยโอมปรากาชบอกเขาว่า ในเมื่อเขากลายเป็นผู้หญิงไปแล้ว อีกฝ่ายก็จะพาเขาไปยังเมืองลัคเนาเพื่อจะได้แต่งงานกัน นอกจากนี้ว่าที่เจ้าบ่าวยังข่มขู่ว่าจะฆ่าพ่อของมูจาฮิดเสีย ถ้าหากเขาไม่ยอมเป็นเจ้าสาว 

ชายหนุ่มผู้โชคร้ายยังเล่าว่า ตลอดเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา โอมปรากาชคอยตามรังควานเขา โดยมีจุดมุ่งหมายคือต้องการฮุบที่ดินที่ครอบครัวของเขาเป็นเจ้าของ แล้วก็คิดแผนการขึ้นมาว่าจะบีบบังคับให้มูจาฮิดแต่งงานกับตัวเอง เพื่อที่เขาจะได้มีสิทธิตามกฎหมายในการครอบครองที่ดิน

มูจาฮิดยังเชื่อว่าทีมแพทย์ที่วิทยาลัยการแพทย์เบกราจปูร์ร่วมมือกับโอมปรากาช ขณะที่ฝ่ายทีมแพทย์ก็ยืนยันว่าเป็นการผ่าตัดแปลงเพศด้วยความสมัครใจ

เหยื่อหนุ่มเล่าอีกว่าโอมปรากาชได้ข่มขู่ให้เขาแต่งงานด้วย โดยเตรียมการทางกฎหมายไว้พร้อมสรรพ นอกจากนี้ยังเตือนเขาว่าไม่มีใครยอมรับในตัวเขาอีกต่อไป แม้กระทั่งคนในครอบครัว รวมถึงข่มขู่ว่าจะยิงพ่อของเขาทิ้ง จากนั้นก็จะนำที่ดินของครอบครัวมูจาฮิดซึ่งมีชื่อของเขาเป็นเจ้าของร่วมด้วยไปขายและย้ายไปอยู่ที่เมืองลัคเนา

หลังจากที่ได้รับฟังคำให้การและคำกล่าวหาของมูจาฮิด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เปิดคดี จับกุมโอมปรากาชและดำเนินการสืบสวน แม้ว่าฝ่ายผู้ต้องสงสัยจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านทีมแพทย์ที่ผ่าตัดมูจาฮิดก็โดนสอบสวนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีข้อเท็จจริงที่ต้องตรวจสอบอีกมาก รวมถึงข้อสงสัยต่าง ๆ เช่น เหตุใดมูจาฮิดจึงยอมไปโรงพยาบาลกับผู้ต้องสงสัยซึ่งเขาอ้างว่าเป็นคนคอยตามหาเรื่องข่มขู่เขามาโดยตลอด

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES