เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวป.สน.บางซื่อ นำกำลังเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปรามจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น (ไทยประดิษฐ์) ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน โดยแจ้งข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก สายตรวจ สน.บางซื่อ ได้ออกตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) พบผู้ต้องหายืนสะพายกระเป๋าเดินทางอยู่ ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น เบื้องต้นพบว่ากระเป๋าที่ นายเอ สะพายมามีวัตถุต้องสงสัยอยู่ด้านใน จึงได้ประสานเจ้าที่ บขส. นำกระเป๋าเข้าเครื่องสแกนโลหะ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ ที่อยู่ในกระเป๋าเป้เดินทางสีเขียว จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวน นายเอ ให้การรับสารภาพว่า ซื้อปืนต่อมาจากเพื่อนชื่อ นายยุทธ ที่อยู่ใน ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ในราคา 7,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.