เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ศิรินทิพย์ อายุ 55 ปี พักบ้านเลขที่ 80/28 ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าจะมีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้ามากินไก่ในกรงตายไปหลายตัว ขอให้ช่วยจับนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงหลังบ้าน เป็นกรงเหล็กเลี้ยงไก่บ้านขนาดใหญ่ มุงป้องกันด้วยตาข่ายเหล็กรอบด้านมีความแน่นหนาอย่างมาก และไม่มีช่องทางที่งูจะเลื้อยเข้ามาได้ แต่กับพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวราว 4 เมตร กำลังนอนขดซ่อนตัวอยู่หลังแผ่นสังกะสี สภาพพุงกางกินไก่เข้าไป 3 ตัว จากที่เลี้ยงไว้ 6 ตัว ส่วนที่เหลือกำลังอยู่ในอาการตกใจ หนีรอดจากความตายมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งงูได้มีความดุร้ายตั้งท่าชูคอเตรียมฉกตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องขอกำลังเสริมสนับสนุน โดยใช้กลยุทธนำไม้กดหัวงู ก่อนสามารถนำมือคว้าจับหัวงูไว้ได้สำเร็จ

สอบถาม น.ส.ศิรินทิพย์ เจ้าของบ้าน เผยว่า ได้ยินเสียงไก่ร้องตั้งแต่ช่วงกลางดึก เมื่อถึงเวลานำอาหารมาให้ไก่ในช่วงเช้า ต้องตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไก่ที่เลี้ยงไว้ 6 ตัว ได้หายไป 3 ตัว จึงได้เปิดกรงตามหาแต่ต้องถึงกับตกใจสุดขีดเมื่อภายใต้แผ่นสังกะสีมีงูเหลือมขนาดใหญ่ขดซ่อนตัวอยู่ ยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจอย่างมากเพราะในกรงไม่มีรูหรือช่องทางที่งูใหญ่ขนาดนี้จะเข้ามาได้ ซึ่งเชื่อเป็นงูเจ้าที่อย่างแน่นอน โดยจะนำบ้านเลขที่ไปเสี่ยงโชค เพราะเชื่อว่า เรื่องราวสุดแปลกในครั้งนี้อาจนำพาโชคลาภมาให้ก็เป็นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความพิศวงโดยได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดบริเวณกรงในทุกรอบด้าน รวมถึงพื้นดินว่ามีรูโพรงที่งูจะสามารถเข้ามาได้หรือไม่ แต่ก็ไม่มีช่องทางใดที่เป็นไปได้ว่างูจะเลื้อยเข้ามา ซึ่งทั้งเจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นับเป็นเรื่องแปลกที่งูล่องหนเข้ามาได้ และเชื่อว่างูเหลือมขนาดใหญ่ตัวนี้ต้องเป็นงูเจ้าที่อย่างแน่นอน