เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น.นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เซ็นคำสั่งคำสั่งกลาโหมที่672/2567 เรื่อง ยกเลิกประกาศ และคำสั่งกลาโหม ให้ยกเลิกประกาศกลาโหมจำนวน 1 ประกาศ และคำสั่ง กลาโหม จำนวน 25 คำสั่ง  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.67 เป็นต้นไป

โดยนายสุทิน เปิดเผยถึงการยกเลิกที่ปรึกษาส่วนตัวรมว.กลาโหม จำนวน 25 คำสั่ง 44 คน  ว่าช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ตนได้เซ็นคำสั่งยกเลิกที่ปรึกษาส่วนตัวจริง เพราะมองว่าได้ทำงานมาระยะหนึ่งแล้วก็อยากจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงคณะทำงานในทุกระดับ จึงคิดว่าใช้โอกาสนี้ยกเลิกไปก่อน บางคนอาจจะคัดกลับมาช่วยทำงานกันอีก บางคนก็อาจจะไม่ได้กลับมาอีก ในที่สุดแล้วคือตนอยากปรับปรุงคณะทำงานให้มีความคล่องตัว 

“ผมปรับเปลี่ยนใหม่ก็จะเน้นคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านนั้นๆ หรือความรู้เฉพาะด้านเข้ามาช่วยกันทำงานใหม่ และก็ไม่อยากจะใช้ที่ปรึกษาจำนวนมากเท่าเดิม ถือว่าเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนในการทำงาน”นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ช่วงแรกที่เข้ามารับตำแหน่งใหม่ๆ ซึ่งก็มีคนอาสาที่จะเข้ามามาช่วยงาน และคนที่ทางตนเองเชิญมาร่วมทำงาน และคัดบุคคลตามเนื้องานและภาระงานที่เราคิดว่ามีความจำเป็น ซึ่งในตอนนี้ก็มีนโยบายที่ใหม่ๆเกิดขึ้น และมีภารกิจใหม่ๆเกิดขึ้นหลายอย่าง จึงถือโอกาสนี้ในการปรับเปลี่ยนคณะที่ปรึกษา สำหรับการที่จะตั้งที่ปรึกษาคนใหม่มาแทนนั้นตอนนี้ยังไม่ตั้งเพราะยังไม่ไม่จำเป็นมาก และค่อยๆดู บุคคลให้เหมาะสมกับงานอีกครั้ง  ส่วนตำแหน่งเฉพาะตัวหรือตำแหน่งทางการเมืองก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมที่ปรับเปลี่ยนออกคือตำแหน่งที่ปรึกษาส่วนตัวรมว. กลาโหมเท่านั้น.