เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุมตัว นายตั้ม อายุ 31 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด ในข้อหา “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญฯ” พร้อมทั้งได้ดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” โดยตำรวจ บก.สส.บช.น. และตำรวจสน.มักกะสัน ร่วมกันจับกุมตัวได้บริเวณริมถนนใต้ทางด่วน ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

สืบเนื่องจากช่วงสายของวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ว่าขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับรถไปทำงาน จู่ๆ มีรถตุ๊กตุ๊กซึ่งมีผู้ต้องหาเป็นผู้ขับขี่ขับรถปาดหน้ารถผู้เสียหาย พร้อมยกปืนชี้มายังรถของผู้เสียหาย เมื่อตั้งสติได้จึงได้รีบขับรถออกจากจุดเกิดเหตุดังกล่าว และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อติดตามและดำเนินคดี ต่อมาจากการสืบสวนพบว่าคนร้ายเป็นคนขับรถวนเวียนรับส่งผู้โดยสารอยู่ย่านสุขุมวิท ทองหล่อ สาธร ชิดลม เพลินจิต และสามารถจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับว่า ตนคือบุคคลในภาพที่ได้ก่อเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาจริง แต่อาวุธปืนนั้นเป็นปืนปลอมที่ตนเองประดิษฐ์และทำจากไม้และพลาสติก ซึ่งทำให้บุคคลทั่วไปเห็นและเข้าใจว่าเป็นอาวุธปืนจริง โดยได้ทำและมีไว้เพื่อข่มขู่และป้องกันตัวจากวัยรุ่นในช่วงเวลาที่ตนขับขี่รถในช่วงเวลากลางคืน โดยสาเหตุที่ทำไปนั้นเนื่องจากขณะเกิดเหตุตนอยู่ในสภาวะมึนเมาแอลกอฮอล์ และมีปัญหาความเครียดส่วนตัวอันเนื่องมากจากตนได้เช่ารถตุ๊กตุ๊กมาจากสหกรณ์แห่งหนึ่ง แต่ช่วงหลัง ๆ มารายได้ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าเช่า จนกระทั่งมาช่วงเวลาเกิดเหตุตนได้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กมาเจอรถผู้เสียหายจึงเกิดความเครียดจึงใช้อาวุธปืน (ปลอม) ก่อเหตุในครั้งนี้ หลังก่อเหตุตนได้โยนอาวุธปืนปลอมดังกล่าวทิ้งไปแล้ว

ต่อมาชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหามายัง สน.มักกะสัน จากการตรวจร่างกายพบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกาย โดยผู้ต้องหารับว่า เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาจริง จึงมีการดำเนินคดีใน 2 ข้อมา คือ “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญฯ” พร้อมทั้งได้ดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ชมคลิปในคอมเมนต์