เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถจักรยานยนต์ปริศนาล้มอยู่ริมสระน้ำหนองบัว ซอยหนองบัว 3 ต.หนองบัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี แต่ไม่พบผู้ขับขี่เกรงว่าอาจจะพลัดจมน้ำขอกำลังอาสากู้ภัยฯ มาช่วยค้นหาด้วย หลังรับแจ้งจึงได้จัดส่งทีมอาสากู้ภัยฯ ชุดค้นหาทางน้ำพร้อมอุปกรณ์เดินทางไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหาย ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน ขมพ 254 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าเปลือยเหลือแต่โครงเหล็กเสียหลักล้มอยู่ริมสระ โดยมีรองเท้าแตะสีแดง เสียบติดอยู่ที่บังโคลนหน้า 1 ข้าง ส่วนอีก 1 ข้างตกอยู่ริมสระน้ำ

ทันทีที่กำลังอาสากู้ภัยฯ เดินทางมาถึงได้เร่งประกอบอุปกรณ์และเตรียมลงค้นหาผู้สูญหาย ขณะที่กำลังอาสากู้ภัยลงน้ำไปได้เพียง 4 นาย ได้มีทางญาติแจ้งว่าพบตัวผู้สูญหายแล้ว เบื้องต้นยังมีชีวิตอยู่และกำลังเดินทางมาที่เกิดเหตุ ทำเอาทั้งอาสากู้ภัยฯ ตำรวจ และชาวบ้านในที่เกิดเหตุต่างพากันโล่งอก ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านบางส่วนพากันส่งเสียงบ่นพึมพำเมื่อรู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องโอละพ่อ

เนื่องจากมาทราบภายหลังว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์ดื่มหนักจนขี่รถไม่ไหวทิ้งรถเดินกลับบ้านทำเอาแตกตื่นกันทั้งอำเภอ เดือดร้อนเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่ต้องมาช่วยค้นหา ต่อมานายถาวร อายุ 52 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์เดินทางมาถึงได้ยืดอกยอมรับอย่างว่า เมื่อคืนได้ตั้งวงดื่มสังสรรค์กับเพื่อน หลังเมาได้ที่ได้ขี่รถจะเดินทางไปหาลูกพี่ลูกน้องที่บ้านท่าจุ้ย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดเสียหลักล้มลงไปที่ริมสระ แต่ไม่มีแรงยกรถกลับขึ้นมาจึงตัดสินใจทิ้งรถไว้แล้วเดินเท้ากลับที่พัก

จนรุ่งเช้าก็ตัวรู้ดีว่าทิ้งรถไว้ที่ริมสระแต่ยังมาเอาไม่ได้ เนื่องจากนายจ้างให้ไปทำงานจนมีคนโทรมาตามให้มารับรถก่อน ทั้งนี้ต้องขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่มาช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้สัญญาว่าจะขอหยุดดื่ม เพื่อจะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก.