เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ชาวฮ่องกง 4 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง เฮโรอีน น้ำหนัก 14 กก. หรือ 40 แท่ง ซึ่งถูกซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางแบบลาก ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับข้อมูลและการสืบสวนร่วมกับตำรวจฮ่องกง เพื่อติดตามพฤติการณ์ของนายโหล่ง เว๋ย กิต หรือ Mr.Leung Wai Kit ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญชาวฮ่องกงที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อดำเนินการจัดหายาเสพติด โดยมี นายเชา ชุน เฮ หรือ Mr.Chun he Chow ผู้ลำเลียงยาเสพติดร่วมในการเดินทางมาประเทศไทยเช่นกัน จึงได้สั่งการ นายปฤณ เมฆานันท์ ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด พร้อมชุดปฏิบัติการปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน สืบสวนกลุ่มบุคคลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด กระทั่งวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายโหล่ง เว๋ย กิต กับพวกอีก 1 คน ได้เดินทางเข้าพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกระเป๋าเดินทางที่เชื่อว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ เพื่อเตรียมส่งต่อให้ทีมลำเลียงอีก 2 คน

จึงได้ประสานงานกับ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอทำการตรวจค้นและควบคุมตัวกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ทั้งนี้ ผลการตรวจสอบพบเฮโรอีน 14 กก. (40 แท่ง) ซุกซ่อนในกล่องลังนมสำหรับดื่ม (ลังเปล่า) จำนวน 2 ใบ วางเรียงติดกันในกระเป๋าล้อลากสีเทา จากนั้นได้จับกุมตัวนายโหล่ง เว๋ย กิต และพวกอีก 3 คน ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามส่งออก ซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”