จากกรณีเฟซบุ๊ก “บุรินทร์ แซ่ลิ่ม” โพสต์ข้อความว่า “…บันทึกเหตุการณ์ เพื่อเป็นหลักฐานขนส่ง สีXX พัสดุตกรางที่ศูนย์คัดแยก IPhone11 มือ 1 เสียหายเกือบทั้งหมด ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ 22 มิ.ย. 67…” พร้อมทั้งมีรูปของโทรศัพท์ IPhone11 จอแตกละเอียดจำนวนหลายเครื่อง ซึ่งหลังที่โพสต์ข้อความลงในโซเชียลได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปจำนวนมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายบุรินทร์ แซ่ลิ่ม อายุ 35 ปี ชาว จ.ราชบุรี ว่าตนขายโทรศัพท์มือถือมือหนึ่งและมือสอง ใน จ.ราชบุรี โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ได้ส่งโทรศัพท์ไอโฟน 11 จำนวน 10 เครื่อง ผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังรายหนึ่ง โดยมีต้นทางจากห้าง MBK CENTRE กรุงเทพฯ ไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.อุบลราชธานี หลังจากที่ส่งของแล้วก็จะส่งหมายเลขพัสดุไปให้ลูกค้าได้ทำการเช็กสถานะพัสดุว่าไปถึงไหน

จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย. ลูกค้าโทรฯ มาแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ ตนจึงตามเช็กสินค้าตกหล่นพบว่า ลูกค้ายังไม่ได้รับของจริง จึงสอบถามไปยังบริษัทขนส่งดังกล่าว จึงทำให้ทราบว่า กล่องพัสดุที่เราส่งไปนั้นไปอยู่ที่ศูนย์คัดแยก แต่เพราะเกิดเหตุไม่คาดฝัน กล่องตกจากรางในช่วงคัดแยก ทำให้เครื่องจักรทับกล่องพัสดุจนสินค้าภายในกล่องเสียหายเกือบทั้งหมด ทางบริษัทขอชดใช้ให้เพียงแค่ 2 พันบาทเท่านั้น เนื่องจากลูกค้าไม่ได้ทำประกันเอาไว้

ทั้งนี้ ตนเห็นว่าเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นเพราะเครื่องจักรของฝ่ายบริษัทขนส่งเอง ไม่ใช่เกิดจากหีบห่อหรือการส่งสินค้าผิดพลาดแต่อย่างใด การชดใช้เงินเพียง 2 พันบาทโดยอ้างว่าไม่มีประกัน ตนมองว่าเป็นเรื่องไม่เป็นธรรมและรับไม่ได้ หากจะเทียบเงินเพียง 2 พันบาท กับเงิน 1.3 แสนบาท ทั้งยังเสียโอกาสและทำให้ลูกค้าผิดหวัง ความน่าเชื่อถือของร้านหมดไปด้วย เพราะส่งของให้ลูกค้าไม่ได้ อีกทั้งยังต้องโอนเงินกลับคืนให้ลูกค้าทั้งหมด ที่โพสต์ข้อมูลก็เพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัทควรออกมารับผิดชอบให้มากกว่านี้.