สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ว่านายเปาโล ฟัลโก นายกเทศมนตรีเมืองคาปรี สั่งห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่ง เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังเผชิญปัญหาน้ำประปาจากบริษัทจัดหาน้ำจากแผ่นดินใหญ่ ส่งผลให้เรือเฟอร์รีหลายลำที่เดินทางมาจากเนเปิลส์และซอร์เรนโต ทางตอนใต้ของประเทศ ต้องเลี้ยวกลับต้นทาง

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา บริษัทจัดหาน้ำให้กับเกาะคาปรีแจ้งว่า มีปัญหาทางเทคนิคบนแผ่นดินใหญ่ ส่งผลให้นายกเทศมนตรีเมืองคาปรีต้องออกมาเตือนถึง “เหตุฉุกเฉิน” พร้อมกล่าวว่า แม้น้ำประปาบนเกาะยังคงมีอยู่ แต่น้ำในแทงก์ของท้องถิ่นก็กำลังจะหมดลง “สถานการณ์ฉุกเฉินจะเลวร้ายลงเมื่อนักท่องเที่ยวหลายพันคน เดินทางเข้ามาในคาปรีทุกวัน” โดยชาวบ้านจะได้รับอนุญาตให้กักเก็บน้ำดื่มได้สูงสุด 25 ลิตรต่อครัวเรือนจากเรือบรรทุกน้ำ อย่างไรก็ตาม ชาวท้องถิ่นที่อาศัยอยู่บนเกาะคาปรีอยู่แล้ว ยังไม่ถูกห้ามเดินทางเข้าเกาะ จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

อนึ่ง เกาะคาปรีตั้งอยู่ในอ่าวเนเปิลส์ มีชื่อเสียงจากวิลลาสีขาว, แนวชายฝั่งที่เรียงรายไปตามอ่าว และโรงแรมหรู มีผู้อยู่อาศัยถาวรอยู่ที่ประมาณ 13,000 คน ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมเดินทาง แบบไปเช้าเย็นกลับในช่วงฤดูร้อน.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES