ความเคลื่อนไหวหลังจากที่จบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก” 2024 รอบไฟนอลส์ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 67 อันดับที่ “อิตาลี” อันดับที่ 2 “ญี่ปุ่น” อันดับที่ 3 “โปแลนด์” ส่วน “บราซิล” พลาดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย คว้าอันดับที่ 4 ในศึก “เนชันส์ ลีก” 2024

ทางด้าน “กาบี้” กัปตันทีมคนเก่งของทัพบราซิล เผย “เราเล่นเกมรุกไม่ดีเลย เรามีโอกาสมากมายโดยเฉพาะในเซตแรก เราต้องยกระดับทีมของเราให้ดีขึ้นแต่เราไม่สามารถที่จะนำเหรียญกลับบ้านได้ ดังนั้นต้องทำงานหนักขึ้น และทำสิ่งที่แตกต่าง”

“ฉันไม่คิดว่าเราต้องใช้ข้อแก้ตัวว่าเราล้า ทีมโปแลนด์ก็เล่น 3 เกมติดเหมือนกัน แน่นอนเราไม่พอใจกันที่ 4 เราต้องการมาที่ เนชันส์ ลีก เพื่อการเป็นแชมป์ แต่เราไม่สามารถทำได้ อย่างน้อยเราต้องการเหรียญหลับบ้าน แต่เราทำไม่ได้ ดังนั้นเราไม่พอใจเลย” กาบี้กล่าว

ทิ้งท้ายถึงแฟนคลับชาวไทย “ฉันแค่อยากจะขอบคุณมากๆ มันยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้เห็นการสนับสนุน ความรัก มันดีมากที่ได้เล่นที่นี่ พลังของพวกมันสำคัญต่อพวกเราจริงๆ และเราหวังว่าเราจะเล่นเกมในทัวร์นาเมต์อื่นๆอีกในรอบชิงชนะเลิศที่นี่ หวังว่าจะได้พบพวกคุณในปีต่อๆ ไปด้วย”