เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผย เมื่อกลางเดือน มิ.ย.67 ที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา ห่างจาก สภ.สะเดา เพียง 200 เมตร และที่ริมถนนขาเข้าและขาออก กลางเมืองบ้านจังโหลน อ.สะเดา หลังเสนอข่าวไป นายทุนก็มีการหยุดการขายน้ำมันเถื่อนบริเวณริมถนนไปราวๆ 2 – 3 วัน เท่านั้น

มาวันนี้(24 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจปรากฏว่า พบมีการวางขายน้ำมันเถื่อนริมถนนอย่างเปิดเผยกลางเมืองสะเดา และกลางเมืองจังโหลน อ.สะเดา โดยจะเริ่มตั้งแต่บ้านปริก กลางเมืองสะเดา และบ้านจังโหลน จะมีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ จอดต่อคิวเติมน้ำมันเถื่อนกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งๆที่เป็นเวลากลางวันแสกๆ

ลักษณะการขาย จะมีการตั้งขวดลิตร และ แกลลอนขนาด 10 ลิตร บรรจุน้ำมันเถื่อนทั้งเบนซิน 97 และ น้ำมันดีเซล(โซล่า) เติมกันริมถนนให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นชัดๆ โดยน้ำมันเบนซิน 97 (เถื่อน) ลิตรละ 30 บาท และดีเซล (โซล่า )เถื่อน ลิตรละ 30 บาท    ในขณะที่น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ในประเทศไทยราคาลิตรละ 38.90  บาท และน้ำมันดีเซล B 7 ( โซล่า )ลิตรละ 33.50 บาท ทำให้มีผู้คนที่นิยมเติมน้ำมันถูกเข้าคิวเติมน้ำมันเถื่อนกันเป็นจำนวนมาก ส่วนน้ำมันเบนซิน 97 ของประเทศมาเลเซีย ขายเพียงลิตรละ 16 บาท เท่านั้น ส่วนน้ำมันดีเซล ( โซล่า ) ขายลิตรละ 26 บาท.