แฟนบอลรุ่นจิ๋วที่สร้างวีรกรรมไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างด้วยการบุกลงไปในสนามเพื่อขอถ่ายภาพเซลฟีกับ คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ระหว่างเกมยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ระหว่าง ทัพฝอยทอง กับ ตุรกี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ดวงเฮงสุด ๆ เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ไม่ติดใจเอาความโดยโดนแค่ตักเตือนเท่านั้น เนื่องจากมองว่ายังเป็นแค่ผู้เยาว์

เบรัต วัย 10 ขวบ เสี่ยงบุกลงสนามระหว่างเกมที่ โปรตุเกส ไล่ต้อน ตุรกี 3-0 ที่สังเวียน เบาเฟเบา สตาดิโอน ดอร์ตมุนด์ และได้ถ่ายเซลฟีกับ โรนัลโด สมใจ ก่อนจะมีแฟนบอลรายอื่นทำพฤติกรรมเลียนแบบ และทยอยบุกลงไปขอถ่ายรูปคู่ “ซีอาร์ 7” จนเกมต้องหยุดชะงักไปรวมแล้วถึง 5 ครั้ง

ขณะที่ เซติน บิดาของเบรัต เปิดเผยกับ บิลด์ สื่อดังของเยอรมนีหลังจบเกมว่า ถูกลูกชายหลอกว่า จะไปห้องน้ำ แต่พอเห็นอีกทีเจ้าตัวก็ปีนขึ้นไปบนหลังคาซุ้มม้านั่งสำรอง และกระโดดลงสนามก่อนวิ่งตรงไปหา โรนัลโด แล้ว

ทว่าโชคยังดีที่ ยูฟ่า ไม่ติดใจเอาความ แต่รับประกันว่า จะไม่ยอมให้เกิดเรื่องทำนองนี้ซ้ำสองแน่นอน เนื่องจากไม่อยากจะโดนลงโทษปรับเงินก้อนโตนั่นเอง

เซติน กล่าวว่า “ยูฟ่า แกล้งทำเป็นมองไม่เห็นเพราะเขายังเด็กมาก แต่ผมคงไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีกเพราะเกรงว่า เราน่าจะต้องเสียเงินค่าปรับก้อนโตเลยทีเดียว”

ส่วน เจ้าหนูเบรัต ซึ่งเป็นนักเตะในสังกัดของ เคเอสวี เฮสเซน สโมสรในบ้านเกิดอย่าง คาสเซล ที่อยู่ห่างจาก ดอร์ตมุนด์ 160 กม. ไม่มีทีท่าว่าจะสลดเลยสักนิด เมื่อเปิดเผยว่า วางแผนเรื่องนี้กับเพื่อนที่โรงเรียนแต่ไม่มีใครเชื่อว่า ตัวเขาจะกล้าทำจริง ๆ

เบรัต กล่าวว่า “ผมเพิ่งทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง ตอนนี้ผมมีรูปคู่กับ คริสเตียโน โรนัลโด แล้ว ผมจะสกรีนมันเอาไว้บนอกเสื้อ และแปะเอาไว้บนผนังห้อง ผมไม่รู้ว่า คืนนี้จะนอนหลับไหม ผมบอกแผนการของผมกับเพื่อน ๆ ก่อนเกม แต่ไม่มีใครเชื่อว่า ผมจะทำจริง ๆ”.

ภาพ AFP, X