เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เพจเฟสบุ๊คชื่อ “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์ข้อความอุบัติเหตุป้องกันได้แต่ขาดการเหลียวแล 5 ปี ผ่านไปไวเหมือนโกหก 2019 เหตุการณ์แป็บเหล็กอดีตเคยร้อยสายสื่อสารพังถล่มร่วงขวางถนนบริเวณใต้สะพานคลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถใช้การสัญจรได้ การแก้ไขชั่วคราวใช้เหล็กเส้นผูกรั้งไว้กับขอบสะพานคอนกรีตข้ามคลอง นี่ผ่านไป 5 ปี คำว่าชั่วคราวยังคงสภาพเดิม วันก่อนรถหลังคาสูงชนแป็บเหล็กทำให้เหล็กเส้นที่ผูกรั้งบางส่วนขาดโชคดีไม่ร่วงใส่รถยนต์ ชั่วคราว 5 ปี ถ้าค้างคืนนี่ไม่อยากจะคิดเลยว่ามันจะนานขนาดไหน หากไม่ใช้ควรเอาออกหรือรอวันเธอร่วง!!! พร้อมภาพถ่ายแป็บเหล็กที่ใช้ร้อยสายสื่อสารชำรุดเนื่องจากโรงสร้างถล่มแต่ถูกแก้ไขชั่วคราวใช้เหล็กเส้นรัดไว้กับราวสะพาน จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเป็นจำนวนมากถึงอันตราย

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองสองถนนบางขัน-หนองเสือ พบเหล็กแป็บขนาดใหญ่จำนวนหลายท่อถูกล็อกไว้ติดกัน ซึ่งเป็นท่อร้อยสายสื่อสารเก่าที่ไม่มีการใช้งานแล้ว สภาพชำรุดทรุดโทรม ตอม่อที่อยู่ภายในคลองส่งน้ำที่ใช้รับน้ำหนักของท่อเหล็กแป็บพังถล่ม โดยมีการใช้เหล็กสั้นรัดแป็บท่อเหล็กดังกล่าวไว้กับราวสะพานคอนกรีตข้ามคลอง โดยที่เหล็กสั้นเกิดสนิทซึ่งดูแล้วเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย เพราะแป็บเหล็กพาดข้ามถนนเลียบคลองสองทั้งสองฝั่งทั้งทิศตะวันออกและทิศตะวันตกของถนนเลียบคลอง

ด้านนายอรรถพล ล่าทำ อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า เหล็กแป็บจุดนี้เคยถล่มลงมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา โดยทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถใช้การได้ชั่วคราวก่อนที่จะมีช่วงไม่ทราบหน่วยงานเข้ามาทำการแก้ไขชั่วคราวโดยใช้รถเยกเหล็กขึ้นแล้วใช้เหล็กเส้นคล้องไว้กับราวสะพานเพื่อรับน้ำหนัก เพื่อให้รถสัญจรผ่านไปได้ และนี่ผ่านมาแล้ว 5 ปี ทุกอย่างยังเป็นเช่นเดิมไม่มีการแก้ไข เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรถกระบะหลังคาสูงชนเข้ากับแป็บเหล็กจนรถได้รับความเสียหาย

ส่วนเหล็กที่ใช้รัดไว้ในการแก้ไขบางเส้นขาด ตนเองเกรงจะเกิดอันตรายเพราะถนนเส้นนี้มีประชาชนใช้สัญจรเยอะตลอดเวลา หากเกิดอุบัติเหตุขาดร่วงขึ้นมา คงได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือคงเสียชีวิต เพราะเหล็กมีน้ำหนักมากและมีความยาวมากกว่า 30 เมตร ที่พาดผ่านคลองส่งน้ำ จึงอยากให้หน่วยงานส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไข หากไม่ใช้งานควรนำออกเพื่อความปลอดภัยของประชาชน.