กรณีเกิดเหตุการณ์ นายดำ (นามสมมุติ) คนขับรถตุ๊กๆ เจ้าถิ่นไล่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงจากรถแท็กซี่มิเตอร์ ขณะจอดส่งลูกค้าหน้าห้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นมีลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน ที่ยืนอยู่หน้าห้างวิ่งเข้าไปนั่งในรถแท็กซี่ แล้วอยู่ๆ มีผู้ชายคนหนึ่งคาดว่า เป็นหัวหน้าคิวรถบริเวณดังกล่าว ปรี่เข้ามาตะโกนต่อว่า และไล่ให้นักท่องเที่ยวทั้งสองลงจากรถ แล้วต่อว่าข่มขู่คนขับแท็กซี่ ท่ามกลางความมึนงงของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และมีการแชร์ในโซเชียลสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวของไทย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฝรั่งถึงกับงง! ตุ๊กๆ เจ้าถิ่นข่มขู่ไล่ลงจากแท็กซี่ ชี้หน้าโชเฟอร์ ‘ห้ามรับมีคิวอยู่’

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 67 พ.ต.ต.ชำนาญ ทรัพย์สิน สว.จร.สภ.ป่าตอง ได้เชิญตัว นายวีระพงษ์ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าคิวตุ๊กๆ หน้าห้างดังกล่าว มาสอบถามรายละเอียดอีกครั้งและได้กำชับไม่ให้มีปัญหาในการแย่งนักท่องเที่ยวกัน จากนั้นช่วงบ่ายวันเดียวกัน (23 มิ.ย.) นายดำ เดินทางมาถึง สภ.ป่าตอง เพื่อให้ปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยระหว่างที่ทั้ง 2 ฝ่าย เดินทางมาพบตำรวจที่ สภ.ป่าตอง ทางนายวีระพงษ์ มีกลุ่มลูกน้องในคิวรถขับรถมาให้กำลังใจ ขณะที่ นายดำ ก็มีเพื่อนกลุ่มคนขับแท็กซี่ ก็ขับรถเดินทางมาเป็นเพื่อน ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ประจันหน้ากันจนเกือบปะทะกันหน้าโรงพัก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าห้ามปราม ก่อนนายวีระพงษ์ ได้บอกให้กลุ่มลูกน้องกลับไปก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ นายวีระพงษ์ กับ นายดำ คู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ยพูดคุยกัน จนสรุปข้อสรุปลงตัว ก่อนให้จับมือกันพร้อมสัญญาให้เลิกราต่อกัน ก่อนแยกย้ายกันกลับไปทำมาหากินตามปกติ