เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้ในช่วงเวลา 02.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้ไหลหลากลงสู่พื้นที่ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวกราก สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ทางการเกษตรซึ่งส่วนใหญ่เป็นสวนผลไม้

จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่า มีสวนผลไม้ถูกกระแสน้ำป่าพัด จนได้รับความเสียหาย จำนวนประมาณ 10 ไร่ เป็นสวนแตงโม จำนวน  2 ไร่ สวนฟักทอง จำนวน 2 ไร่ สวนมันเทศ จำนวน 2 ไร่ และสวนมะระ จำนวน 3 ไร่ นอกจากนี้ยังมีข้าวของเครื่องใช้ และอุปกรณ์การเกษตร ที่ถูกน้ำป่าพัดไปกับกระแสน้ำ จนได้รับความเสียหาย ทั้งรถอีแต๊ก หรือรถไถนาเดินตาม ต้องจมอยู่ใต้น้ำ 4 คัน แต่เกษตรกรเจ้าของรถสามารถงมขึ้นมาได้ 1 คัน ส่วนที่เหลืออีก 3 คัน ยังหาไม่เจอ คาดว่าจะต้องรอน้ำลดลงเสียก่อน ถึงจะออกตามหาทรัพย์สิน และอุปกรณ์การเกษตรที่ยังคงสูญหายได้

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ฝนตกหนักในเวลาประมาณ 30 นาที และเป็นช่วงที่ชาวบ้านกำลังหลับอยู่ จึงไม่มีใครออกมาขนย้ายอุปกรณ์ทางการเกษตรหนีน้ำได้ทัน จึงได้รับความเสียหายดังกล่าว

ด้าน นายเจน ขุนทด อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเวลา 02.40 น. ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงลม พอตนเองตื่นขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นกระแสน้ำ ซึ่งตอนนั้นระดับน้ำท่วมสูง ส่วนน้ำที่ลงมาก็คือน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลลงมาจากทางซับเปิบ ส่วนพื้นที่ทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหาย มีทั้ง สวนแตงโม สวนฟักทอง และสวนมันเทศ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการเกษตรที่ถูกกระแสน้ำพัดพาไป สวนแตงโมนั้นเจ้าของลงทุนไปราว 22,000 บาท ในเนื้อที่ราว 2 ไร่ ตอนนี้สวนแตงโมถูกน้ำพัดจนได้รับความเสียหาย จนต้องเก็บลูกแตงโมอ่อนไปขาย กล้าต้นพริกที่เตรียมเอาไว้ปลูก ก็ถูกกระแสน้ำพัดหายไป ช่วงเกิดเหตุกระแสน้ำมาแรง ตอนนั้นชาวบ้านที่นอนเฝ้าของอยู่ในไร่ในสวน ต้องพากันหนีเอาตัวรอด ต้องปล่อยทรัพย์สินทิ้งไว้ตามยถากรรม.