“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมงานเข้าอย่างจัง เมื่อ รุย ปินโต แฮกเกอร์สุดแสบ ชาวโปรตุกีส เปิดเผยว่า เตรียมปล่อยเอกสารลับที่แฮกมาจากอีเมลของสโมสร ซึ่งจะเป็นหลักฐานเอาผิดทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกว่าทำผิดกฎการเงินมากมายหลายข้อ

ปินโต วัย 35 ปี เข้าไปแฮกอีเมลของ แมนฯ ซิตี และพบหลักฐานการทำผิดอย่างชัดเจนมากมาย โดยเขาเคยส่งหลักฐานบางส่วนให้สื่อ เมื่อปี 2018 แต่ยังเก็บเอกสารส่วนใหญ่เอาไว้ที่ตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าจะนำออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะเร็วๆ นี้ พร้อมประกาศว่าถ้าเปิดเผยออกมา โลกฟุตบอลจะต้องสั่นสะเทือน เพราะมีการทำผิดกฎอย่างชัดเจน

Pep Guardiola

เอกสารที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ข้อที่ระบุว่า แมนฯ ซิตี ทำผิดก็คือเรื่องสัญญาของ โรแบร์โต มันชินี อดีตกุนซือชาวอิตาเลียน, การจ่ายค่าภาพลักษณ์ให้กับ ยายา ตูเร อดีตมิดฟิลด์ของทีม รวมถึงรายได้จากสปอนเซอร์ที่มีลับลมคมใน

ตอนนั้น ยูฟ่า ได้นำเอกสารเหล่านี้ไปเป็นหลักฐาน และตั้งข้อหาเอาผิด แมนฯ ซิตี ด้วย แต่ แมนฯ ซิตี ปฏิเสธทุกข้อหา จนต้องไปขึ้นศาลกีฬาโลก และถูกศาลโลก ปัดตกไป เพราะที่มาของหลักฐานไม่ถูกต้อง

ส่วนครั้งนี้ ปินโต ยืนยันว่า มีหลักฐานเด็ดกว่าของเดิมอีกเพียบ และจะเผยแพร่ให้ทุกคนรู้ก่อนที่คณะกรรมการชุดพิเศษของพรีเมียร์ลีก จะประกาศผลการพิจารณาคดี ที่ แมนฯ ซิตี ถูกตั้งข้อหาว่าทำผิดกฎการเงินถึง 115 ข้อ ในเดือน พ.ย. นี้.