เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “ชมรมคนรักข้าวหมูแดง หมูกรอบ”

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า สอบถามหน่อยค่ะเหตุการณ์แบบนี้คุณว่าใครผิดคะ มีลูกค้าเดินเข้าร้านข้าวหมูแดงแล้วสั่งกับแม่ค้าว่า “เอาข้าวหมูแดงจานนึงค่ะ” สักพักแฟนเดินตามมาทีหลังสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบ แล้วแม่ค้าทำข้าวหมูแดงหมูกรอบมาให้ทั้ง 2 จาน เลยโวยวายใส่แม่ค้าว่า “ฉันสั่งข้าวหมูแดงล้วนนะ” แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่า “ลูกค้าสั่งข้าวหมูแดงนะคะไม่ได้สั่งหมูแดงล้วน” ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า “ก็สั่งข้าวหมูแดงไงคะ”

ต่อมา ทางแม่ค้าจึงตอบกลับว่า “ถ้าหากต้องการแดงล้วนก็ต้องสั่งแดงล้วนนะคะเพราะข้าวหมูแดงมันชื่ออาหาร สั่งข้าวหมูแดงก็ได้หมูแดงและหมูกรอบค่ะ คนอื่นเขาสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แบบนี้” ลูกค้าจึงเริ่มวีน “เออ! งั้นก็ไม่เอา!” แล้วก็เดินออกจากร้านไปเลยทั้งๆ ที่แม่ค้าทำข้าวให้แล้ว โชคดีที่ราดน้ำไปแค่จานเดียว สักพักแฟนเขาก็เดินตามออกไป พร้อมกับจ่ายเงินค่าข้าว 1 จาน ที่ราดน้ำไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้กิน อีกจานหนึ่งที่ทำแล้วแต่ยังไม่ได้ราดน้ำ แม่ค้าต้องนำมาจัดใส่ห่อใหม่ให้ลูกค้าอีกท่าน

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์อยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ใครผิด ถ้าตลอดมา 80 ปีขายแบบนี้ อีกทั้งเจ้าของโพสต์ยังระบุอีกว่า “หมูแดงล้วนหมูแดงกรอบราคา 50 บาท เท่ากันนะไม่ได้เพิ่ม บางเมนต์ถามว่าสั่งหมูกรอบทำไมไม่มีหมูแดง เพราะหมูกรอบล้วนราคาแพงกว่า 10 บาท”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ถกเถียง และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ชมรมคนรักข้าวหมูแดง หมูกรอบ