ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี  น.ส.หทัยรัตน์  คงชนะ ขนส่ง จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี ปลุกเสกแผ่นป้ายทะเบียน แผ่นป้ายทะเบียนรถ รย.1 หมวดอักษร “กพ” โดยมี พระธรรมพุทธิมงคล (สอิ้ง สิรินนฺโท) เจ้าอาวาสวัดป่เลไลยก์วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระเถราจารย์นั่งปรก 4 รูป ได้แก่ พระครูสุวรรณธรรมานุยุต (หลวงพ่อสมบุญ) พระครูวิมลปริยัตยาภรณ์ (หลวงพ่อทองสุข) พระครูสังฆรักษ์สมาน ญาณวโร (หลวงปู่ธูป) พระสมุห์อดิเรก อนุตตโร (พระอาจารย์อดิเรก) พร้อมพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์และอธิษฐานจิต จำนวน 301 หมายเลข โดยแบ่งออกเป็นกลุ่ม ได้แก่ เลขสี่ตัวเหมือน เลขสามตัวเหมือน เลขสองตัวเหมือน เลขตัวเดียว และเลขคู่ 8 และเลขคู่ 9 เลขหลักพัน เลขเรียง และเลขคู่

น.ส.หทัยรัตน์ เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก กำหนดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการของประชาชน (เลขสวย) จ.สุพรรณบุรี สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน (รย.1 รถเก๋ง/ปิกอัพสี่ประตู) หมวดอักษร “กพ” วิถีใหม่ภายใต้สถานการณ์พิเศษ “New Normal Auction วิถีใหม่แห่งการประมูล” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางออนไลน์ ที่ www.tabienrod.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจะทำการปิดประมูลในวันที่ 19 ธ.ค. 64 เวลา 19.00 น. 

น.ส.หทัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หมวดอักษร “กพ” มีความหมายที่เป็นมงคลคือ “การงานก้าวไกล กำไรเพิ่มพูน” รูปแบบป้ายทะเบียนกราฟิก สีสันสวยงาม มีรูปภาพสัญลักษณ์ของเมืองสุพรรณบุรี รูปมังกรสวรรค์ที่บ่งบอกถึงความมีอำนาจ บารมี ความสุข และความปลอดภัย สามารถเลือกประมูลหมายเลขที่ถูกใจเป็นมงคลแก่ตนเอง พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษสามารถจดทะเบียนได้ทันที หรือจะนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้ว และสามารถโอนกรรมสิทธิ์มอบเป็นของขวัญแก่บุคคลพิเศษได้ด้วย

รายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ) สำหรับใช้ในกิจกรรมเกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ถือเป็นการสร้างบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน โทร. 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง