จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิง วัย 3 ขวบ หรือน้องอลิส จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทางครอบครัวของน้องอลิส ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต และเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้ว นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา มณีวงษ์ น.ส.พุทธมาลย์ นามจุมจัง พ่อและแม่พร้อมด้วยญาติพี่น้องของน้องอลิส และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันนำร่างของน้องอลิส  ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงเคลื่อนย้ายร่างไร้วิญญาณของน้องอลิส ไปยังวัดป่ามณีศรีชมพู ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เพื่อประกอบพิธีสวดมาติกา – บังสุกุล ถวายเครื่องไทยธรรม มี นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย นายมุนินทร์ แก้วคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม ครูน้อย ครูหนุ่ย ครูปูเป้  ร่วมพิธีฯ วางดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงความอาลัยซึ่งการจากไปของน้องอลิส ทั้งนี้ ทางครอบครัวของน้องอลิส ได้นำตุ๊กตาลาบูบู้ พวงกุญแจตุ๊กตาผู้หญิง เป็นของชำร่วยที่แจกในงานในครั้งนี้ด้วย

ต่อมาหลังจากพิธีสวดมาติกา – บังสุกุล ถวายไทยธรรม เสร็จสิ้น ครอบครัวของน้องอลิส และชาวบ้านได้นำร่างของน้องอลิส ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงเคลื่อนย้ายไปสุสาน เพื่อนำร่างของน้องอลิส บรรจุลงสุสานโบกปูนปิดฝาท่อไว้ ตามความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งขณะประกอบพิธี บรรยากาศเป็นไปด้วยโศกเศร้า พ่อและแม่ของน้องอลิสถึงกับหลั่งน้ำตาและกอดรูปลูกสาวไว้แน่น ด้วยความคิดถึงลูกสาวอันเป็นที่รักสุดหัวใจ ขณะที่ญาติพี่น้องของน้องอลิส ต่างพากันร่ำไห้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอาลัยและความเสียใจ

หลังพิธีเสร็จสิ้น ครูน้อย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ตนหยุดให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนเพราะอาจส่งผลต่อรูปคดี และที่ตนเดินทางมาในวันนี้เพื่อที่จะส่งน้องเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ไปถวายสังฆทานให้น้องด้วย ขอให้น้องไปอยู่ในภาพภูมิที่ดีเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ตนได้ทำหน้าที่ดูแลน้องจนถึงที่สุดแล้ว ตนก็รักลูกศิษย์ของตนทุกคน และรักไม่น้อยไปกว่าลูกของตัวเอง

ด้าน นายปริญญา พ่อของน้องอลิส  กล่าวว่า อยากให้น้องอลิสมาเข้าฝันบอกข่าวว่า ใครเป็นคนทำกับน้องแบบนี้ ซึ่งในส่วนของคดีตนยังรู้สึกเป็นกังวล อยากให้ตำรวจทุกหน่วย ทุกฝ่ายช่วยกันทำคดีนี้ให้กระจ่างโดยเร็ว และตนอยากขอให้ทนาย หรือนักกฎหมายเก่งๆ เข้ามาช่วยน้องอลิส เพราะว่าครอบครัวของตนก็ยากจน และกลัวว่าน้องจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องมาจนถึงวันนี้ ทางครูทั้ง 3 คน ไม่เคยเข้ามาอธิบายให้ตนทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่าครูทั้ง 3 คน รู้ดีที่สุดในเรื่องนี้ เพราะเป็นคนดูแลเด็ก