วันที่ 22 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งมีหญิงสาวผูกคอเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ บริเวณบ้านพักคนงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนไทรน้อย-วัดต้นเชือก ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติศาสตร์ รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นต้นมะกอกขนาดใหญ่ อยู่ใกล้ห้องพักคนงาน พบร่างของ น.ส.รัศมี อายุ 26 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับกิ่งไม้ ที่มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 4-5 เมตร สวมใส่เสื้อสีชมพู ส่วนท่อนล่างใส่กางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความพยายามและใช้ความระมัดระวัง ปีนขึ้นไปตัดเชือกเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาด้านล่าง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังพบเก้าอี้พลาสติกล้มอยู่ รวมถึงก้านธูปจำนวนมากที่จุดแล้ว ปักไว้บริเวณใต้ต้นไม้

สอบถามนายเปล อายุ 40 ปี เพื่อนคนงาน ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเข้าตื่นขึ้นมา ได้ออกจากห้องมานั่งด้านนอก เพื่อต้มน้ำชงกาแฟ ระหว่างรอน้ำเดือดก็ได้มวนยาเส้นสูบ โดยขณะมวนยาเส้น สังเกตเห็นเก้าอี้ของคนตายวางอยู่ใต้ต้นไม้ และมีรองเท้าวางอยู่ แต่ก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าคนตายนำมาวางไว้ จังหวะที่กำลังใช้ไฟแช็กจุดยาเส้น เงยหน้าขึ้นไปก็เห็นร่างคนตายห้อยอยู่บนต้นไม้ รู้สึกตกใจมากถึงกับหงายหลังไปติดประตูห้อง จากนั้นก็วิ่งไปบอกเจ้านายให้แจ้งตำรวจ

นายเปล กล่าวอีกว่า ผู้ตายมาอยู่ที่นี่กับลุงและป้า ได้ประมาณสองอาทิตย์ เนื่องจากพ่อแม่เขาเสียชีวิตหมดแล้ว เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด ถามคำตอบคำ เมื่อก่อนเขาเป็นคนดีมาก มีงานมีการทำดี ตอนหลังชอบไปสวดมนต์ตามวัด มีคนบอกว่าเขาคลั่งลัทธิงู ซึ่งตนก็ไม่รู้จักว่ามันคืออะไร จนเขากลายเป็นคนเสียสติ จึงต้องออกจากงาน

ด้านนางดา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายเปล ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายจะเป็นคนที่ชอบสวดมนต์ทุกวัน แต่ไม่ส่งเสียงดังรบกวนใคร เวลาสวดมนต์จะถือพระไว้ในมือ ปกติผู้ตายจะเป็นคนพูดจาดี แต่มีบางครั้งเขาจะมีอาการตาขวาง ใครพูดด้วยก็จะไม่พูด เหมือนไม่ใช่ตัวตนของเขา ก่อนหน้าที่จะผูกคอตาย เขาบอกว่า จะไปอยู่กับพ่อแม่แล้ว เขาบอกว่าอีก 2 วัน พ่อกับแม่จะมารับแล้ว สุดท้ายก็มาผูกคอตาย ครบสองวันพอดี ตอนนี้กลัวมาก คิดว่าจะย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น