เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระณัฐวุฒิ สิริปัญโณ (หลวงพี่โชว์) พระลูกวัดคงคาราม ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา ขณะอาตมาออกไปเดินตรวจความเรียบร้อย ภายในบริเวณวัดพร้อมด้วยลุงน้อย สัปเหร่อ พบเด็กชาย อายุประมาณ 7-8 ปี 2 คน ยืนร้องไห้อยู่ด้านหลังเมรุเผาศพ ท่ามกลางความมืด ทำเอาตกใจ เมื่อดูดีๆ จึงตะโกนถามอยู่นานถึงจะพูดคุยกันรู้เรื่อง ว่ามากับพ่อ จึงบอกให้ไปเรียกพ่อมา หลังจากที่วิ่งไปหาพ่อที่ท้ายวัดก็วิ่งกลับมาบอกว่า พ่อจะฆ่าตัวตาย จากนั้นจึงพากันวิ่งไปดู พบว่าพ่อเด็กนำผ้าสีเหลืองและเชือกผูกติดกับนั่งร้านจุดชมวิว เขื่อนลำตะคอง ความสูงกว่า 7 เมตร กำลังจะใช้เชือกสวมคอ เพื่อผูกคอตัวเอง จึงได้ช่วยกันช่วยเหลือนำลงมา

จากการสอบถาม ทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30-35 ปี เกิดความเครียดจัดหลังจากถูกภรรยาที่ไปทำงานด้วยกันที่ จ.กาญจนบุรี ทิ้งให้อยู่ตามลำพังกับลูกชาย 2 คน อายุ 7 กับ 8 ขวบ จึงตัดสินใจจะพาลูกกลับภูมิลำเนา อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยมีเงินติดตัวมาสองร้อยกว่าบาท และได้เติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำน้ำเงิน พาลูกขี่ผ่านมายังตลาดปากช่อง เมื่อมาถึงหน้าวัดคงคาราม น้ำมันรถเกิดหมด ลูกก็หิวข้าว เงินก็ไม่มี จึงได้พาลูกชาย 2 คน เข้าไปภายในวัดก่อน ลูกก็บอกว่าหิวข้าว ไม่รู้จะทำอย่างไร เครียดหาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจจะผูกคอตาย

ขณะเดียวกันนั้น ร.ต.อ.ชัยรัตน์ พันธุ์ขะวงศ์ รอง สว.สท.ล 1 กก.6 ตำรวจทางหลวง ขับรถผ่านมาได้เข้ามาเกลี้ยกล่อม พร้อมให้เงินไป 300 บาท และพาเด็กๆ ไปทานอาหารในศาลา และติดต่อญาติ ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยญาติรับปากว่าจะเดินทางมารับตัว ซึ่งขณะนี้ 3 พ่อลูกยังอยู่ที่วัด โดยพยายามจับตาเอาไว้กลัวจะคิดสั้นทิ้งลูก 2 คน หนีไปผูกคอตายอีก.