ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศริมถนนสายสังขะ-สุรินทร์ บริเวณป่าสนสองใบ เขตพื้นที่บ้านเลิศอรุณ ต.ทัพทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีชาวบ้านมาตั้งเพิ่งร้านขายขผักป่าของป่ากว่า 40 ร้าน อาทิ ดอกกะเจียว ดอกดิน ผักหนาม ผักอีลอก บุก ข่าป่า หน่อไม้และเห็ดนานาชนิด เป็นต้น ซึ่งไปเก็บมาจากป่าธรรมชาติในพื้นที่ ทำให้มีผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา แวะเลือกซื้อติดไม้ติดมือไปประกอบอาหารกัน ตลอดทั้งวัน ซึ่งเห็ดเอาไปทำได้หลายเมนู

ด้านป้าสมัย โสตทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 ม.9 ต.ทับทัน อ.สังขะฯบอกว่า ตนเองยึดอาชีพขายของป่าตรงจุดนี้มากว่า 10 ปีแล้ว แต่พอฤดูฝนเห็ดออกเยอะ  โดยชาวบ้านส่วนใหญ่จะไปหาเห็ดตามป่าใกล้หมู่บ้าน ช่วงนี้จะมีของขายหลากหลายอย่างโดยแบ่งขายเป็นจานหรือถุงละ 10 – 20 บาท มีรายได้จากการขายเห็ดแต่ละวันได้ไม่เท่ากันได้แต่พอเลี้ยงครอบครัว ช่วงที่ขายดีที่สุดก็คือช่วงต้นฤดูฝน ขายดีมาก แต่ช่วงนี้เห็ดเริ่มออกเยอะ และมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายมากขึ้น รายได้ก็อาจจะลดลงบ้าง ส่วนเห็ดถอบหรือเห็ดเผาะ และเห็ดอื่นๆอยูได้คือ 2 วันกเน่าเสีย ส่วนที่ขายไม่หมดพวกตนก็จะนำไปแปรรูปโดยการนึ่งให้สุกแล้วนำไปแช่ไว้ ในอุณหภูมิที่เหมาะสมเมื่อลูกค้าซื้อไปก็สามารถเก็บไว้ได้นานขึ้นโดยไม่เสียคุณภาพ

สำหรับเห็ดที่ขายไม่หมด ตนก็จะนำไปแปรรูปเป็นเห็ดนึ่ง  มาวางขายควบคู่กันไปกับเห็ดสด และของป่าชนิดอื่นๆ สร้างรายได้เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง ใครผ่านไปผ่านมา ก็สามารถแวะซื้อกินกันได้ มีหลายร้านให้เลือกตามความชอบเลย