“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บินลัดฟ้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลุยศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 8 รายการ “ดัตช์ทีที 2024” ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย.นี้ ที่ทีที เซอร์กิต แอสเซน หลังพักการแข่งขันถึง 3 สัปดาห์เต็มๆ เจ้าตัวเผย ยังมีอาการบาดเจ็บซี่โครงรบกวนเล็กน้อย แต่พร้อมเต็มร้อยเพื่อยกระดับผลงาน ตั้งเป้าทำงานต่อเนื่องหวังลดระยะห่างกลุ่มหน้าให้ได้

“ก๊องส์” ธัชกร นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 ในสังกัดฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เดินทางกลับสู่ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าวขายบัตรเข้าชมการแข่งขัน “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์” ได้เปิดเผยภายในงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า

“ตอนนี้การทำงานกับทีมลงตัวมากขึ้น และเริ่มเรียนรู้กับสนามแข่งได้ดีขึ้น จากสนามแรก ที่กาตาร์ เรามีระยะห่างจากกลุ่มหน้าเกือบ 4 วินาที เวลาต่อรอบของเราดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสนามล่าสุดที่ มูเจลโล ผมลดระยะห่างลงมาต่ำกว่า 2 วินาที แต่ก็ยังไม่พอครับ เราจึงยังคงทำงานหนักและพัฒนากันต่อ”

“ส่วนสนามนี้ที่เนเธอร์แลนด์ ผมไม่เคยลงแข่งขันมาก่อน แต่จะสู้อย่างเต็มที่ ไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว ฝากแฟนๆ ชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ผมและนักแข่งไทยด้วย”

ทั้งนี้ “ก๊องส์” ธัชกร มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในศึกดัตช์ ทีที 2024 ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น.