วันที่ 20 มิ.ย. เวลา 09.30 น. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรบางปะกง ถนนบางนา-ตราด ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มีพระครูวิเขมาภิราม เจ้าอาวาสวัดคงคาราม เจ้าคณะตำบลบางปะกง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และเจิมป้ายอาคาร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมี พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา นางสาวมลชญา ประเสริฐสิน นอภ.บางปะกง นายประชา คล้ายสิงห์ ที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 2/กต.ตร.ภ.จว.ฉช. ผู้ใหญ่มานัส โท้เป๋า กต.ตร.ภ.จว.ฉช. นายเจริญ มหาโภคา กต.ตร.ภ.จว.ฉช. พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธี มี พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ มีศรี ผกก.สภ.บางปะกง นายสหณัฐ ศรีสยาม ประธาน กต.ตร.สภ.บางปะกง ข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.บางปะกง คณะแม่บ้านตำรวจ ให้การต้อนรับ   

พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ มีศรี ผกก.สภ.บางปะกง กล่าวรายงานว่า อาคารที่ทำการใหม่พร้อมครุภัณฑ์หลังนี้ ได้รับงบประมาณก่อสร้างจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2566 วงเงิน 40,500,000 บาท ก่อสร้างเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 4,800 ตารางเมตร เพื่อทดแทนอาคารหลังเดิมที่ก่อสร้างเมื่อปี 2534 ซึ่งมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากมีอายุงานกว่า 30 ปี ตามเจตนารมณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นหน่วยงานแรกที่เป็นหน่วยบริการ และบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน และได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ 

พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรบางปะกง (หลังใหม่) ในวันนี้ ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมในภาพรวม ประกอบกับสถานการณ์ในปัจจุบัน การก่ออาชญากรรมมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงให้ยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ เพื่อเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สถานีตำรวจภูธรบางปะกง เป็นสถานีตำรวจที่มีขนาดใหญ่ และอยู่ในแผนการยกระดับการบริการประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงอนุมัติงบประมาณในการจัดสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรบางปะกง ขึ้นใหม่ ให้มีความสง่างามมั่นคง เพื่อเป็นแบบอย่างในการให้บริการและอำนวยความสะดวก ควบคู่ความยุติธรรม สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาแก่ประชาชน และเป็นโรงพักเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง.