นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิงไทย หลังนักแสดงอาวุโสมากฝีมืออย่าง “โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือ “แอ๊ด โฉมฉาย” อายุ 73 ปี นักแสดงอาวุโสที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รักของแฟนๆ ชาวไทยทั้งประเทศ ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยของคนใกล้ชิดและแฟนๆ ที่ทราบข่าวก็ต่างตกใจกันอย่างมากมาย

ความคืบหน้าล่าสุด “เอ-ไชยา มิตรชัย” ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ พร้อมข้อความว่า “รักแม่นะครับผมมีโอกาส ได้ร่วมงานเล่นละครกับแม่ 3 เรื่อง เทพบุตรขนตางอน ผู้ใหญ่เห็ดกำนันหอย โปงลางฮักออนซอน เป็นลูกชายของแม่ทั้งสามเรื่องจนในชีวิตจริงคิดว่าผมก็เป็นลูกชายของแม่จริงๆ อีกคนนึง แม่เป็นคุณแม่ที่เก่งมากเป็นครูสอนให้ผมรู้จักระเบียบวินัยในการทำงาน ขอให้แม่หลับให้สบายนะครับ คิดถึงนะครับ และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว โดยเฉพาะน้องอาร์ตเข้มแข็งและสู้ต่อนะครับ”

ขณะที่นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล” ก็ได้ออกมาร่วมอาลัยในครั้งนี้ด้วยว่า “กราบลาด้วยความอาลัยต่อการจากไปของพี่แอ๊ดโฉมฉายที่เคารพรัก ขอให้พี่หลับให้สบายในสัมปรายภพนะคะและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวฉัตรวิไลด้วยค่ะ Rest in peace #โฉมฉายฉัตรวิไล”..

ขอบคุณภาพประกอบ : achaiyamitchai, justme_fullmoon