เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ร.ต.อ.เจนวัธน์ วิทยรติโชติตระกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายบุกมายิงนักศึกษาได้รับบาดเจ็บที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ถนนมิตรภาพ (อุดรธานี-ขอนแก่น) ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหกุลศิริ รอง สว.สส.สภ.โนนสูง

ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บ อายุ 15 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.1 วิทยาลัยเทคนิคดังกล่าว โดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณแก้มขวา กระสุนฝังบริเวณต้นคอ แต่ยังมีสติ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

สอบสวนเพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันนี้หลังเลิกเรียนผู้บาดเจ็บจึงชวนตนขี่จักรยานยนต์มาเอากุญแจบ้านกับแม่ ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านที่ศูนย์มะเร็ง พอขี่รถมาถึงหน้าวิทยาลัยเทคนิค ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 4 คน อายุไม่เกิน 20 ปี ใส่เสื้อยืดทั้ง 4 คน สวมกางเกงช่างสีกรมท่า ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นฮอนด้า PCX สีน้ำเงิน ขี่มาคนเดียว ส่วนอีกคันซ้อน 3 เป็นฮอนด้า PCX สีส้มแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งสองคัน

ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์แซงรถคนร้าย จากนั้นคนร้ายที่ซ้อน 3 ได้ขี่ประกบรถตน คนนั่งกลางสวมเสื้อยืดสีดำ ได้ใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์แบบหักลำ จ่อยิงผู้บาดเจ็บซึ่งนั่งซ้อนท้าย 1 นัด ตนตกใจจึงรีบขี่รถหนีเข้าไปโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ส่วนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี ส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะยิงผิดตัว เพราะผู้บาดเจ็บเพิ่งย้ายมาเรียนได้ 2 เดือน ไม่น่าจะมีคู่อริที่ไหน

ต่อมากลุ่มนักศึกษา ปวส.ช่างยนต์ เล่าว่า บ่าย 3 โมงเมื่อวานนี้ มีนักศึกษา ปวช. ปี 1 และ ปวช. ปี 2 ช่างยนต์ ทะเลาะชกต่อยกัน ต่อมาก็แยกย้ายกันไป ก่อนเกิดเหตุวันนี้ มีนักศึกษา ปวช. ปี 2 ที่มีเรื่องทะเลาะกัน ได้ส่งแชตมาข่มขู่กัน พอเลิกเรียนก็มีการยิงนักศึกษาที่หน้าวิทยาลัย ซึ่งคาดว่าจะเป็นการยิงผิดตัว

ขณะที่พี่สาวผู้บาดเจ็บ อายุ 21 ปี เล่าว่า ตนสอบถามน้อง ซึ่งน้องยังพูดไม่ได้เพราะกระสุนฝังในที่ลำคอ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง แต่ก็มาเกิดขึ้นกับน้อง อยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้ เพราะไม่อยากให้น้องเจ็บฟรี น้องเพิ่งย้ายมาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครด้วย

ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะขี่รถตามผู้บาดเจ็บ พอสบจังหวะเหมาะก็ประกบยิง แล้วรีบหลบหนีไป ซึ่งตำรวจตั้งประเด็นไว้ที่ยิงผิดตัว เพราะผู้บาดเจ็บเป็นเด็กเรียนดี ไม่ขาดเรียนตั้งแต่เปิดเทอม ซึ่งจะได้สอบสวนปากคำผู้บาดเจ็บ พยานที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.