“โรคไข้เลือดออก” ถือเป็นโรคติดเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ที่มาจากยุงลายสู่พาหะนำโรค และมักพบประชาชนส่วนใหญ่เผชิญโรคนี้เยอะที่สุดโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ที่มีสภาพอากาศเปียกชื้น เหมาะแก่การเพาะพันธุ์ของยุงลายมากที่สุด ซึ่งทำให้โรคนี้พบได้บ่อยในประเทศไทย

และแน่นอนว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อโรคมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่ทราบถึงผลกระทบที่มีความรุนแรงขนาดที่ว่าสามารถทำคนป่วยเสียชีวิตได้ด้วยโรคนี้สำหรับ “ไข้เลือดออก” ไม่ใช่เพียงแค่โรคธรรมดาเท่านั้นซึ่งวันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักและแนวทางการป้องกันโรคไข้เลือดออก

โดยทาง Bygone แบรนด์กำจัดแมลงอันดับ 1 ในประเทศไทย ที่คุ้มครองครอบครัวไทยมายาวนานกว่า 50 ปี ได้จัดงาน ‘ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจ ต้านภัยไข้เลือดออก’ ภายใต้แคมเปญ ‘อย่าให้ไข้เลือดออกทำลายช่วงเวลาพิเศษของคุณ’ ซึ่งให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องไข้เลือดออกและวิธีการป้องกันให้ปลอดภัยห่างไกล ขึ้นในวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ลานน้ำพุ เมกา พลาซ่า : ศูนย์การค้า เมกา บางนา

สำหรับแขกรับเชิญที่จะขึ้นมาพูดคุยภายในงาน วันที่ 6 มิถุนายน 2567พบกับ “ดร.ฉันทนา วัยนิพิฐพงษ์” พร้อมด้วยแบรนด์แอมคนใหม่อย่าง “ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” และ “มาร์กี้-ราศรี จิราธิวัฒน์” ส่วนในวันที่ 7 มิถุนายน 2567 พบกับ “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” และ “โบว์ แวนด้า” อีกทั้งยังจัดกิจกรรมสุดพิเศษให้สำหรับทุกคนภายในงานอย่าง Give away/Lucky Draw แจกบัตรเติมน้ำมัน 1,000 บาท ทุก ๆ ชั่วโมงในงาน

นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วยโซนพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก อาทิ Exhibition zoneที่ให้ความรู้ตั้งแต่สาเหตุของโรค พาหะนำโรค รวมไปถึงการป้องกันตนเองจากโรคไข้เลือดออก พร้อมด้วยการควบคุมปริมาณและกำจัดพาหะนำโรคในพื้นที่ที่ตนอาศัยอยู่ นอกจากนี้ยังมี game zone ที่จะให้ทุกคนร่วมสนุกกับเกม 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค และสุดพิเศษกับ Product zone เลือกชมผลิตภัณฑ์ของ Bygone อาทิ

1.ไบกอน จีโอ สเปรย์กำจัดยุง มด แมลงสาบ
– มีส่วนผสม plantbase จากพืช สำหรับการกำจัดยุงและแมลงภายในบ้าน
– ช่วยป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพได้ทั้งจากแมลงบินและแมลงคลาน เช่น ยุง มด แมลงสาบ และแมลงวัน
– เป็นเทคโนโลยีสูตรน้ำ ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม
– สามารถใช้ฉีดพ่นที่ตัวแมลงได้โดยตรง
– เพียงเขย่ากระป๋องแล้วฉีดพ่น ทิ้งไว้ชั่วครู่ก็จะเห็นผลลัพธ์อันมีประสิทธิภาพ

2.ไบกอน ไบกอน 7 สูตรไร้สารแต่งกลิ่น กำจัดแมลงตัวร้ายและยุงพาหนะนำโรคไข้เลือดออกได้อย่างอยู่หมัด
– ไร้สารแต่งกลิ่น นักฆ่า-กำจัดยุง มด แมลงสาบตัวร้าย กำจัดได้แม้แต่ยุงที่ซ่อนตัวอยู่
– ช่วยสร้างเกาะป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมปกป้องคุณจากยุง ที่เป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก
– คิดค้นสูตรโดยทีมนักวิทยาศาสตร์ของไบกอน
– หัวฉีกคู่ ฉีดพ่นในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว
– กำจัดแมลงได้ภายในไม่กี่วินาที

สำหรับช่องทางจำหน่าย
– ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ Big C, Tops, gourmet, makro

ช่องทางออนไลน์
– Shopee : https://shopee.co.th/sc_johnson_officialshop?shopCollection=11362814#product_list
– Lazada : https://www.lazada.co.th/baygon/?scjohnsonth&from=wangpu&q=All-Products