เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร จัดงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 Bangkok City Model Exhibition : BKK EXPO 2024 ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ เขตคลองเตย ภายใต้แนวคิด ‘เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ’ โดยภายในงานมีไฮไลต์หลายจุดที่น่าสนใจ หนึ่งในนั้นคือ Cat Cafe` ซึ่งตั้งอยู่ในโซน ‘เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต ทรัพย์สิน’

โดยกิจกรรมดังกล่าวมีการนำน้องแมว จากศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (เขตประเวศ) ซึ่งเป็นน้องแมวที่ผ่านการดูแล ปรับพฤติกรรม ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า และทำหมันเรียบร้อยแล้ว มาโชว์ตัวให้ทาสแมวได้เข้ามาเล่น ให้อาหารบรรดาน้องแมว และหากถูกชะตากัน ก็สามารถแสดงความจำนงต่อเจ้าหน้าที่ขอรับอุปการะน้องแมวไปเลี้ยงได้ โดยจะต้องเข้าเงื่อนไขได้รับความเห็นชอบจากคนในครอบครัว มีความรู้เบื้องต้นในการเลี้ยงสัตว์ มีสถานที่เลี้ยงที่มีรั้วรอบขอบชิด มีความพร้อมในการดูแลค่าใช้จ่าย และที่สำคัญต้องมี “จิตใจเมตตา รักสัตว์”

สำหรับทาสแมวที่มีความประสงค์จะเข้าไปด้านใน สามารถเข้าได้ฟรี เวลา 13.00-21.00 น. โดยลงทะเบียนหน้างานเพื่อขอเข้าชมรอบละ 15 นาที และจะต้องปฏิบัติตามกติกา 9 ข้ออย่างเคร่งครัด และเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 10 ปี ต้องมีผู้ปกครองดูแล

นอกจากนี้ในงาน ยังเปิดฉีดวัคซีนให้น้องหมา น้องแมวฟรี 300 ตัวต่อวัน และให้บริการฝังไมโครชิปและจดทะเบียนน้องหมาให้ฟรี 100 ตัวต่อวันด้วย.