นายวิศิษฐ์ศักดิ์ หนูสุวรรณ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ  สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง (ทล.) ให้สัมภาษณ์ “ทีมข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์” ว่า ได้ร่วมกับนายสุรศักดิ์ พูลทรัพย์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยนาท พร้อมด้วยผู้แทนสำนักก่อสร้างสะพาน จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท จุดตัดทางหลวงหมายเลข 32 (ทล.32 หรือ ถนนสายเอเชีย) กับ ทล.3212 (สายคุ้งสำเภา-หนองโพเชื่อม จ.ชัยนาท กับ จ.นครสวรรค์)  ที่ศาลาการเปรียญวัดหางน้ำสาคร  ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.

ซึ่งได้รับจัดสรรงบประมาณปี 67 จำนวน 690 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโครงการฯ โดยอยู่ระหว่างประกวดราคา (ประมูล) หาผู้รับจ้าง มีแผนเริ่มก่อสร้างช่วงเดือน ก.ย. 67 แล้วเสร็จปี 70 เบื้องต้นประชาชน 100% เห็นด้วยกับโครงการ แต่มีข้อกังวลและข้อห่วงใยผลกระทบจากการก่อสร้าง ปัญหาการจราจรและสิ่งแวดล้อม จะนำไปปรับปรุงพัฒนาโครงการให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนต่อไป

โครงการเป็นทางแยกต่างระดับ 2 ระบบ คือ 1.ทางยกระดับแบบวงเวียน (Round about Interchange) โครงสร้างวงเวียนเป็นสะพานพื้นตัน ขนาด 2 ช่องจราจร กว้างช่องละ 4.5 เมตร ไหล่ทางด้านในกว้าง 1 เมตร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2 เมตร พร้อมทางเท้ากว้าง 1.2 เมตร ทำให้การจราจรลื่นไหลวิ่งเป็นวงกลมด้านทิศเหนือไป อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ทิศใต้ไป อ.เมือง จ.ชัยนาท และ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ทิศตะวันออกไป ต.หนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ทิศตะวันตกไป ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท รวมทั้งเชื่อม จ.อุทัยธานี 

2.ทางลอดใต้วงเวียนตามแนว ทล.32 จาก กม.138+050-139+625 ยาว 1,575 เมตร ผิวทางคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 6 ช่องจราจร ด้านละ 3 ช่อง กว้างช่องละ 3.5 เมตร ไหล่ทางด้านในกว้าง 1.5 เมตร และไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร  พร้อมถนนคู่ขนาน 2 ช่องจราจร กว้างช่องละ 3.5 เมตร ไหล่ทางกว้าง 2.7 เมตร ให้ผู้ใช้ ทล.32 และประชาชนที่มีบ้านเรือนริมทางเปลี่ยนทิศทางการจราจรสู่ ทล.3212 ได้ รวมถึงปรับปรุงทางเท้าและระบบระบายน้ำ โครงการใช้เขตทางเดิม ไม่ต้องเวนคืน  จะเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการเดินทางของจังหวัดภาคกลางและเชื่อมภูมิภาคต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น