เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการเพลงไทย ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้ออกมาโพสต์การสูญเสีย และจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของนักแต่งเพลงชื่อดัง “อาจารย์สิริ มงคล” หรือ “ปิยะชัย มงคล” เจ้าของฝีมอเพลงฮิตอย่างเพลง “สักวาหน้าหนาว”, “งามข้ามปี” ที่ร้องโดย แดง จิตกร โดยเพจระบุข้อความว่า

“เรื่องเศร้าคนบันเทิง สิ้นนักแต่งเพลงคนดัง ปิยะชัย มงคล เจ้าของเพลงสักวาหน้าหนาว งามข้ามปี แจ้งข่าวถึงพี่น้องเพื่อนๆ ในวงการดนตรี และศิลปินนักร้องลูกศิษย์ของ อาจารย์สิริ มงคล (ปิยะชัย มงคล) นักแต่งเพลงชื่อดัง อาทิ สักวาหน้าหนาว และงามข้ามปี ขับร้องโดย แดง จิตกร เป็นต้น วันนี้ (19 มิถุนายน 2567) ท่านได้จากพวกเราไปโดยที่ยังไม่รู้สาเหตุ

พรุ่งนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ ณ วัดสะพาน ริมทางรถไฟสายเก่า แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กำหนดสวดพระอภิธรรม วันที่ 20-21-22 มิถุนายน 2567 พิธีฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน เวลา 16.00 น.”

อย่างไรก็ตาม “อาจารย์สิริ มงคล” เป็นนักแต่งเพลงที่มีผลงานการแต่งเพลงดังให้นักร้องดังบันทึกเสียงไว้อย่างมากมาย เช่น “เมียไม่มีไม่เจอ” ร้องโดย พรศักดิ์ ส่องแสง “สักวาหน้าหนาว” ร้องโดย แดง จิตกร และ ยิ่งยง ยอดบัวงาม อีกหลายเพลง..

ขอบคุณภาพประกอบ : ดาราภาพยนตร์