เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน(จี-เทค) อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.เกรียงไกร ปัญญาประเสริฐกุล ผู้ก่อตั้ง/ผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน(จี-เทค) ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว(พี-เทค) ประธานอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดขอนแก่น อุปนายกฝ่ายวิจัยและพัฒนาสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชนูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ เป็นประธานจัดกิจกรรม วันไหว้ครูและประดับเข็ม กิจกรรมบายศรีสู่ชวัญ ต้อนรับน้องใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567 มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4 พันคน

สำหรับพิธีไหว้ครูจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ที่เคยอบรมสั่งสอน เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามและรักความเป็นไทย เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์จากการจัดทำพานไหว้ครูที่ใช้ในพิธีและมุ่งมั่นในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงจนเป็นที่น่าพอใจร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมพัฒนานักศึกษาในด้านความรักความสามัคคีและสร้างสัมพันธภาพระหว่างครูและลูกศิษย์

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นระหว่างคณะผู้บริหาร ครูอาจารย์ และนักศึกษาทุกระดับชั้น ที่ต่างร่วมกันทำพานประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ด้วยแนวคิดแปลกใหม่ สร้างสรรค์ มา กราบไหว้ครูบาอาจารย์ที่เคยอบรมสั่งสอน ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน(จี-เทค)