ทำเอาคนในโซเชียลเป็นห่วงหนักมาก หลังแม่ของอดีตนักร้องดังยุค 90 เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน โพสต์ประกาศตามหาลูกสาวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ลูกสาวหายออกจากบ้านไปในเวลา 03.05 น.เช้ามืดของวันอังคาร โดยช่วงกลางดึกคืนวันนั้น ตำรวจได้พบรถของสาวเมย์ ขณะขับอยู่ริมถนนขาเข้ากรุงเทพ พื้นที่ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เบื้องต้นพบว่าเมย์ปลอดภัยดี ได้มีการพูดคุยก่อนจะแจ้งให้คุณแม่ได้ทราบ และส่งตัวสาวเมย์กลับบ้านที่กรุงเทพฯ

โดยชาวเน็ตได้ตั้งถามมากมายกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าเพราะอะไรทำไมนักร้องสาวถึงออกจากบ้านไปในเวลานั้น และก่อนหน้านี้สาวเมย์ร้องไห้หนักขณะกำลังไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับผ่านTIKTOKส่วนตัว บวกกับสังเกตเห็นโพสต์ของคุณแม่ที่มักจะแชร์เนื้อหาเตือนสติลูกอยู่เสมอ ชาวเน็ตจึงโยงว่านี่คือความกดดันที่ทำให้สาวเมย์ต้องหนีออกจากบ้านไป

ล่าสุดหลังนักร้องสาว เมย์ จีระนันท์ ได้ออกมาไลฟ์ร่วมกับคุณแม่อีกครั้งผ่าน TIKTOK ส่วนตัว และได้คลายปมที่หลายๆ คนสงสัยถึงสาเหตุที่สาวเมย์ทำเช่นนั้นจนกระจ่าง ดังนี้

“เมย์ มีเรื่องที่ผิดหวังซ้ำๆ จนปลายปีที่แล้ว ที่เพิ่งรู้ว่าตัวเองอาจเป็นโรคซึมเศร้า เพราะ เมย์ ประสบเหตุเรื่องศัลยกรรม หลังจากนั้น การทำงานการตัดสินใจผิดพลาดตลอด เมย์ คิดว่าเกิดจากความเครียดของงาน ได้มีการไปหาคุณหมอแล้ว แต่เหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร หรืออาจจะไม่เจอคุณหมอที่ถูกกับเมย์ เมย์ จะรักษาตัวเองไม่ให้แม่ต้องเป็นห่วง ไม่ให้แฟนคลับเป็นห่วง จะไม่ทำแบบนี้อีก จะรักตัวเองให้มากๆ ขอบคุณความรักที่ส่งมาให้เมย์ กลับมายืนได้อีกครั้ง จริงๆอาการหายไปแล้ว เพิ่งมาเป็นอีกครั้งตอนนี้ ส่วนเรื่องความรักแฟนที่คบอยู่ เรามีแพลนว่าจะแต่งงาน จะหมั้นกัน เร็วๆนี้ ตอนนี้อาจจะต้องทบทวน และหยุดทุกอย่างไว้ก่อนขอทบทวนอีกครั้ง สถานะยังไม่ชัดเจนตอนนี้ เป็นหนึ่งในปัญหาด้วย ที่คุณแม่เป็นห่วง ตอนนี้เมย์ก็ได้สติแล้ว รู้สึกว่าจะต้องทบทวนจริงๆ ขอบคุณที่เข้าใจ อย่าเข้าใจแม่เมย์ผิดกลับไปดูโพสต์คุณแม่ว่ากดดันเมย์ มันไม่ใช่แบบนั้น

บางคนอาจจะเข้าใจแม่ผิด ว่าเหมือนกับ แม่กดดันเมย์ทำนู่นทำนี่ตามที่เขาวางไว้ คือไม่มีนะคะ แม่เป็นคนที่ตามใจเมย์ทุกอย่าง แล้วก็ไม่ว่าเมย์จะทำอะไรผิดพลาดแค่ไหนตั้งแต่ที่ผ่านมา คุณแม่ไม่เคยซ้ำเติม มีแต่ให้อภัยให้กำลังใจ ให้ความ แล้วก็ตัวคุณแม่เองเสียสละมาก แม่ไม่เคยแคร์ไม่เคยสนใจตัวเองเลยเงินทุกอย่างคุณแม่เนี่ย รองเท้าสักคู่ที่จะซื้อเขายังไม่ซื้อเลย ถ้าเมย์ไม่ซื้อให้เขาก็ไม่ซื้อ ใส่จนจะขาดอยู่แล้ว เพราะคุณแม่เป็นอายุเยอะ ข้อเข่าไม่ค่อยดีรองเท้าเนี่ยสำคัญมาก รอเท้าดีๆสักคู่นึงมันก็หลาพัน แต่มันเหมาะแล้วก็ใส่สบายแม่ก็จะมีรองเท้าอยู่แค่คู่ สองคู่ แต่ตัวเมย์แม่ซื้อให้ทุกอย่าง เวลาไปช้อปปิ้งไปเดินห้าง ชอบดึงเมย์เข้าไปในร้านเสื้อผ้ากับเรื่องความสวยความงามเพราะว่าเมย์อายุเยอะแล้วคุณแม่ก็จะดูแลเมย์ เมย์สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว”

ด้านคุณแม่ของเมย์ก็ได้ออกมาเผยมุมมองและความรู้สึกของตัวเองว่า

“ตอนนี้แม่เข้าใจลูกแล้ว แม่จะปฏิบัติตัวให้น่ารัก ที่แชร์โพสต์เรื่องความกตัญญู เพราะคุยกับเขาทีไรทะเลาะกันทุกที ไม่อยากทะเลาะเลยใช้วิธีแชร์ไว้เตือนสติเขา แต่อีกมุมคนไม่รู้เรื่องราวอาจจะคิดไปได้ แต่สิ่งที่แม่ทำคือความรักของแม่จริงๆที่จะปกป้องลูกให้ปลอดภัย ส่วนเขาจะไปมีชีวิตกับครอบครัวใหม่เขาแม่ไม่เคยขัดขวาง ถ้าเขาไปเจอคนที่ดีๆ สิ่งที่ห่วงคือเขาชัดเจนดีจริงๆ อย่างที่แม่คิดหรือเปล่า เราต้องขอทบทวนกันอีกครั้ง วันนี้จำเป็นต้องพูด แต่ไม่ขอลงรายละเอียดมาก และขอโทษทุกคนที่ทำให้เป็นห่วง คำพูดหนึ่งที่แม่ยอมรับว่าแม่ก็พูดแรงกับลูก คือลูกบอกแม่ว่า ลูกอายุ40แล้วนะแล้ว แม่ก็บอว่าถ้าลูกอายุ40 แล้วลูกไม่เป็นคนดีขนาดนี้ ลูกไม่เซ่อขนาดนี้ แม่ก็ไม่ห่วง อันนี้คือสิ่งที่แม่หลุดพูดออกไป เพราะลูกแม่ดี มองโลกทุกอย่างแง่ดีหมดเลย มันแลยเป็นจุดอ่อน ถ้าเจอคนที่เขาเอาเปรียบเรา เราดีมากๆคนที่ไม่ดีเขาจะเอาเปรียบเรา ซึ่งลูกแม่เป็นแบบนั้นแล้ว แม่ดันใช้คำพูดแบบนั้นที่ทำให้ลูกแม่เสียใจ ต่อไปนี้แม่จะระวังคำพูดของแม่ และแม่อยากจะบอกแม่ทุกๆคน ที่มีลูกเป็นแบบเมย์ เป็นอาการแบบเมย์ ให้ใจเย็นให้ใช้คำพูดที่ไม่ทำให้เขาเสียใจ อันนี้แม่ก็ยอมรับว่าแม่พลาดหลายๆครั้ง ก็จะพยายามทำทุกอย่าง อะไรที่ทำให้รักษาชีวิตลูกแม่ได้ แม่ทำได้ทุกอย่างก็ขอให้ลูกแม่อย่าทำแบบนี้อีก”

ขอบคุณภาพประกอบจาก:may_aprilandmay/vagee_themom