“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากที่งาน “Amazing Muay Thai Master Class in UK 2024” ซึ่งเป็นการสอนมวยไทยให้กับชาวต่างชาติ ที่เมืองเรดดิง ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมี 3 นักมวยไทยชื่อดัง ประกอบด้วย “ซุปเปอร์บอน” ศุภชัย หมื่นสังข์, “เพชรจีจ้า” นิลดา มีคุณ, น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ร่วมเดินทางไปถ่ายทอดเทคนิคมวยไทย ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน จาก 21 ประเทศ ทำให้ตอนนี้โครงการ Amazing Muay Thai Master Class จะเดินหน้าจัดกิจกรรมเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ได้วางโปรแกรมออกมาแล้ว

ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า สำหรับโปรแกรมโครงการ Amazing Muay Thai Master Class จะไปจัดในอีก 6 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4-8 ก.ย. 67, แคนาดา ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ย. 67, สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ย. 67, ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 2-7 ต.ค. 67, อิตาลี ระหว่างวันที่ 8-14 ต.ค. 67 และปิดท้ายที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-20 ต.ค. 67

“โครงการ Amazing Muay Thai Master Class ทั้ง 6 ประเทศ ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เราจะนำครูมวยและยอดนักมวยชื่อดัง ไปฝึกสอนมวยไทย ถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ให้กับนักมวยชาวต่างชาติที่สนใจ ผมเชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้ จะมีผู้ที่สนใจมาร่วมเรียนมวยไทยกันอย่างมากเหมือนที่อังกฤษ แน่นอน โดยซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ตอนนี้เป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก และยังมีอีกหลายชาติติดต่อมาให้เรานำโครงการ Amazing Muay Thai Master Class ไปจัดขึ้นในประเทศนั้นๆ ซึ่งต้องบอกว่ามีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว” บิ๊กเอ กล่าว.