ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพิ่มเติมคือ “ความยั่งยืน” นี่คือภาพรวมของงาน “Thailand Local BCG Plus Expo 2024” งานแสดงสินค้าสินค้ารักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 23 มิ.ย. นี้ ณ สยามสแควร์ สำหรับปีนี้จะมีความพิเศษอย่างไร เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพชัดขึ้น ทำไมต้องมาเช็คอินงานนี้ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ไปดูกัน

Rebranding! ผ่านสถานที่จัดงานใหม่ @สยามสแควร์ ด้วยภาพลักษณ์ของสยามสแควร์โฉมใหม่ที่มีความทันสมัยจะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของงาน “Thailand Local BCG Plus Expo 2024” ที่ตั้งใจขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น

ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก ธีมงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Thailand for SDGs เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ซึ่งสอดคล้องนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อน ‘BCG Model’ จึงเป็นที่มาของแนวคิด ส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการทำการตลาดแบบยั่งยืน มั่นใจได้เลยว่าคุณจะเห็นไอเดียการสร้างสรรค์สินค้าและธุรกิจในแนวทางที่ยั่งยืนมากขึ้น จากเทรนด์สินค้า “Sustainable Product” คือ การผลิตสินค้าอย่างยั่งยืนที่ตอบโจทย์ทั้งการ Recycle หรือ Upcycling คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในอนาคตสู่มือผู้บริโภคซึ่งเป็นจุดยืนสำคัญของงานนี้

ปรับโซนใหม่ การจัดงานใจกลางเมือง@สยามสแควร์ บนพื้นที่ กว่า 2,000 ตร.ม. ถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนเพื่อให้เห็นถึงความหลากหลายของสินค้ามากขึ้น และยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาเดินงานสามารถเลือกเดินในโซนที่สนใจอย่างง่ายดาย ได้แก่

1. โซน Indoor สยามสแควร์ วัน ลานแฟชั่น ชั้น 1 และชั้น LG จำนวน 40 บูธ
จัดจำหน่ายสินค้า Non-Food กลุ่มแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย กระเป๋า เป็นต้น

2. โซน Outdoor ลานบล็อค เค จำนวน 50 บูธ
เวทีจัดแสดงกิจกรรม และพื้นที่จำหน่ายสินค้ากลุ่มอาหารประเภทเครื่องดื่มและของทานเล่น

3. โซน Outdoor สยามสแควร์ซอย 5 จำนวน 110 บูธ
พื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า Non-Food กลุ่ม Style & Wellness จำนวน 47 บูธ และสินค้าอาหาร จำนวน 63 บูธ

ความท้าท้ายในการเชื่อมสินค้า Local SDGs สู่สังคมยุคใหม่ ปัจจุบันกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลกให้ความสำคัญกับประเด็น Global warming และสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเป้าหมายหลักของงานนี้คือการสร้างโอกาสทางการค้าเพื่อเชื่อมสินค้า Local SDGs ของไทย ซึ่งภายในงานท่านจะได้พบกับสินค้าหลากหลายทั้งสินค้ารักษ์โลก สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น และสินค้านวัตกรรมจากทั่วประเทศ 76 จังหวัด 200 บูธ กว่า 1,000 สินค้า สู่สังคมยุคใหม่กระจายทั่วลานสยามสแควร์ เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น และคาดว่าจะสร้างมูลค่าทางการค้าได้สูงถึง 1,000 ล้านบาท

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน เพื่อร่วมฉลองเดือนแห่ง Pride Month สนับสนุนความหลากหลายในสังคมแล้ว ภายในยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อีกมากมายตลอดการจัดงาน อาทิ กิจกรรมเวิร์กช็อปในสไตล์รักษ์โลก ทำเทียนหอมจากไขธรรมชาติ จัดสวนมอสปลูกต้นไม้รักษ์โลก ฯลฯ กิจกรรม Street Dance การแสดงดนตรี และสำหรับคอกาแฟห้ามพลาดท้าให้คุณมาลิ้มลองกาแฟจากทั่วทุกภูมิภาคจากร้านค้าและวิสาหกิจชุมชนที่จะมารวมตัวกันในงานนี้เท่านั้น สุดพิเศษ! กิจกรรมเซอร์ไพรส์ฉลองเดือนแห่ง Pride Month สนับสนุนความหลากหลายในสังคมในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567 ณ ทางเชื่อมบีทีเอส ชั้น 3 สยามสแควร์วัน

ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ งาน Thailand Local BCG Plus Expo 2024ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณสยามสแควร์ บล็อค เค สยามสแควร์ซอย 5 และสยามสแควร์วัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 21.00 น. สามารถติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook : Local BCG+ หรือ โทรศัพท์ 02-507-6929