เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พร้อมด้วย นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ รมว.เกษตรและสหกรณ์ คุมตัวนายปรีชา ประภานุกูล อายุ 61 ปี เจ้าหน้าที่นายช่างสำรวจอาวุโส หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ออกเอกสารสิทธ์โดยมิชอบให้กับนอมินี เอื้อประโยชน์นายทุนโรงงารแป้งมันสำปะหลังใช้ปล่อยน้ำเสีย เดินทางมายังอาคารพานิชย์เลขที่ 70 ถนนเดชอุดม ซอยเดชอุดม 22 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสำนักงานของนายปรีชา เพื่อเข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเสาหลักหมุดที่ดิน ส.ป.ก.จำนวนหลายแท่ง รวมถึงเครื่องรางวัดที่ดินของหลวง จำนวนหนึ่ง อาวุธปืน 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมตรวจสอบ เพื่อพิสูจน์ทราบให้แน่ชัดว่าเสาหลักหมุดที่ดินเหล่านี้มาอยู่ในสำนักงานของนายปรีชา มีที่มาที่ไปอย่างไร

ส่อบานปลาย! จวก ‘พ่อเมือง’ เพิกเฉยปม ‘ส.ป.ก.โคราช’ ลั่นจ่อฟันซี 7-8 อีก 5 ราย

นายธนดล กล่าวว่า จากการตรวจค้นสำนักงานของนายปรีชา เราพบหลักฐานสำคัญหลายอย่าง อาทิ เอกสารส.ป.ก.4-01 หลักเสาหมุด ส.ป.ก. เครื่องมือรางวัดที่เป็นของหลวง จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่าสิ่งเหล่านี้มาอยู่ในสำนักงานของนายปรีขาได้อย่างไร และเป็นของจริงหรือทำปลอมเลียนแบบขึ้น อีกทั้งตัวนายปรีชาเองก็เกษียณอายุราชการไปแล้ว การที่สิ่งของเหล่านี้จะมาอยู่ในสำนักงานจึงเป็นเรื่องผิดปกติ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัด ทั้งนี้ไม่ว่าสิ่งของที่ตรวจพบจะเป็นจริงหรือของปลอมทำเลียนแบบขึ้นมา ตัวนายปรีชา ก็จะต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม โดยหากพบว่าเป็นของหลวงจริงก็จะถูกดำเนินคดีลักทรัพย์ที่เป็นของหลวง แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของปลอมก็จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ

“ส่วนผลการปฏิบัติการในจุดอื่นๆ ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 ราย คือ นายอัครเดช เรียนหิน อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา นางวิไลลักษณ์ บุตรดา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่นิติกรชำนาญการพิเศษ และ นายโชคศักดิ์ มณีจันทรา อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่นายช่างรังวัด ได้ถูกจับกุมตัวครบหมดทุกคนแล้ว” นายธนดล กล่าวทิ้งท้าย