เมื่อเวลา 04.36 น. วันที่ 20 มิ.ย. ร.ต.ท.มินทราทิตย์ ทองใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เหยียบคนมีผู้เสียชีวิต บนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ช่วงปากทางเข้าบ้านหนองตาสน หลักกิโลเมตรที่ 29 ฝั่งขาเข้าสัตหีบ หมู่ 1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีเหลือง ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกชน และเหยียบซ้ำได้รับความเสียหายยับเยิน กลางถนนพบร่างผู้ชาย อายุประมาณ 35-45 ปี ไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคล เสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพสยดสยอง ส่วนคู่กรณี เป็นรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา หมายเลขทะเบียนทะเบียน 5 กษ 4461 กรุงเทพมหานคร มีนายอำนาจ อาจราญ อายุ 57 ปี เป็นคนขับ จอดรอหน้าตู้ยามตำรวจเขาไม้แก้ว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องจากจุดเกิดเหตุค่อนข้างมืด

สอบถามนายอำนาจ คนขับรถยนต์ อาชีพผู้รับเหมา ทราบว่าตนเองนั้นมาจากต่างจังหวัดจะเดินทางกลับที่พักในพื้นที่สัตหีบ ขณะที่ขับมาตามปกติ เห็นรถคันข้างหน้าหักหลบ ตนเองก็พยายามหลบแต่ไม่พ้น สังเกตเห็นเพียง รถจยย.ล้มอยู่ก่อนแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความมืดตัวเองมองไม่เห็น จนเหยียบเข้ากับอะไรบางอย่าง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นรถหรือคน หลังเกิดเหตุจึงพยายามหาที่สว่างจอดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

เบื้องต้น ร.ต.ท.มินทราทิตย์ เจ้าของคดีได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมพานายอำนาจ คนขับรถยนต์ไปสอบปากคำ ซึ่งในจุดเกิดเหตุค่อนข้างมืดและไม่มีกล้องวงจรปิด จึงฝากประชาสัมพันธ์ หากกล้องหน้ารถของประชาชนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ ขอให้นำมาติดต่อมอบให้เจ้าหน้าที่เป็นหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนคดีอุบัติเหตุสลดในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง รอให้ญาตินำเอกสารมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานจากชาวบ้านอีกว่า สองข้างทางช่วงบริเวณดังกล่าว ค่อนข้างมืด ไม่มีแสงไฟเหลือแม้แต่ดวงเดียว มีเพียงเสาไฟที่ไร้ไฟฟ้า เนื่องจากคนร้ายออกอาละวาดลักขโมยสายไฟ เมื่อเจ้าหน้าที่มาซ่อมแซมได้เพียงไม่กี่วัน คนร้ายก็ย่ามใจวนกลับมาขโมยซ้ำ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่วางกำลังป้องกัน และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย.